X

ปิดล้อมกวาดล้าง 4 เครือข่ายยาเสพติดเมืองสระแก้ว รวบ 27 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลังชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว เข้าปิดล้อมจับกุมขยายผลต่อเนื่อง 4 เครือข่ายยาเสพติดพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว สามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้จำนวนมากถึง 27 ราย แบ่งเป็น ผู้จำหน่ายยาเสพติด 8 รายและผู้เสพอีก 19 ราย แยกดำเนินคดี 6 คดี

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ภายใต้นโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง, นายบุรินทร์ ล่วงเขต ป้องกันอำเภอเมืองสระแก้ว นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว เข้าดำเนินการกวาดล้างปราบปราบยาเสพติดในพื้นที่เขตเมืองสระแก้ว ห้วงระหว่างวันที่ 30-31 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมขยายผลต่อเนื่องตรวจสอบ 4 เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ สามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้จำนวนมากถึง 37 ราย

ทั้งนี้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง อ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ผลการปฏิบัติงานสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด ประกอบด้วย เครือข่าย”เน โรงฆ่าหมู”จับกุมผู้จำหน่าย 5 ราย ผู้เสพยาเสพติด 5 ราย ดำเนินคดีที่ 1 มีผู้ต้องหาคือ นายพนธกฤต นพคุณ หรือโด่ง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ถนนบ้านหนองปรือ ต.สระแก้ว อ.เมือง, นายปรีชา สงกาฝัน อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 11 ต.หนองงูเหลือม อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีษะเกษ แจ้งข้อหาความผิดฐานเป็นผู้ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.84 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง กระสุนปืน .45 จำนวน 2 นัด กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 2 นัด

ส่วนคดีที่ 2 จับกุมนายวิจิตร วะรงค์ หรือเน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/3 ซอย 1 ถนนเทศบาล 19 เทศบาลเมืองสระแก้ว ข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1(ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ของกลางยาไอซ์ 1 ถุง จำนวน 3.8 กรัม ,คดีที่ 3 จับกุม นายเดชา เม่งผ่อง หรือ โจ้ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/11 ถ.เทศบาล19 อ.เมืองสระแก้ว ,นายทศพร ปราณี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/11 ถ.เทศบาล19 อ.เมืองสระแก้ว ในข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามมีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 9 ถุง ยาบ้าจำนวน 7 เม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม”แตน บะเจริญ” และเครือข่ายผู้เสพอีก 4 ราย สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนและเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาหลายครั้ง แต่ไม่พบการกระทำผิด แต่มีพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่กำลังติดตามผู้ต้องหารายอื่นอยู่ แต่เห็นรถยนต์ของผู้ต้องหาจอดซ่อนอยู่ในหมู่บ้าน จึงเข้าตรวจสอบในบ้านของผู้ต้องหา และพบตัวกำลังนอนหลับและมียาไอซ์ซุกซ่อนในกางเกง โดยผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตนนั้นสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ได้ทุกครั้ง เพราะตนจำหน่ายยาอยู่ในป่า แต่เมื่อเกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน จึงกลับเข้ามานอนในบ้านจนกระทั่งถูกจับกุมได้ ดำเนินคดีที่ 4 ซึ่งผู้ต้องหาที่จับกุมได้ประกอบด้วย นางจินตนา เสือหล้า หรือ”แตน บะเจริญ” อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1102 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว พร้อมของกลางยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 2 ถุง น้ำหนัก 2.63 กรัม แจ้งข้อกล่าวหาเสพ เป็นผู้มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเข้าจับกุม “เกรียง คลองปูน”พร้อมเครือข่ายผู้เสพอีก 4 ราย ดำเนินคดีที่ 5 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายหนูเกรียง วิเชียรเลิศ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.8 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 387 เม็ด ในข้อกล่าวหาเสพ เป็นผู้มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ยังเปิดเผยด้วยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ยังสามารถจับกุม”ปุย ทุ่งหินโคน” พร้อมเครือข่ายผู้เสพอีก 6 คน ดำเนินคดีที่ 6 จับกุมผู้ต้องหา ประกอบด้วย นางพิศมัย พรมจักร หรือปุย ทุ่งหินโคน อายุ 39 ปี 228 ม.12 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว พร้อมของกลางยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีนจำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 3.4 กรัม, ยาบ้า 5 เม็ด แจ้งข้อกล่าวหา เสพ เป็นผู้มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาไอซ์ และยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ถูกจับกุมครั้งนี้ ทั้งหมดรวม 27 ราย ถูกดำเนินคดีฐานเป็นผู้ค้าและจำหน่ายยาเสพติด 8 ราย ส่วนที่เหลืออีก 19 ราย ซึ่งเป็นผู้เสพ ทางชุดจับกุมได้นัดหมายให้ผู้เสพยาเสพติด 19 ราย ซึ่งยินยอมเข้าสู่กระบวนการสมัครใจบำบัด โดยให้ทั้งหมดพาผู้ปกครองมารายงานตัวต่อศูนย์คัดกรอง อ.เมืองสระแก้ว อีกครั้ง ส่วนผู้ที่ถูกดำเนินคดี ได้นำตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"