X

จนท.ผลักดันช้างป่าสีดอ กลับเข้าป่าอ่างฤาไนแล้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ผลักดันช้างป่าสีดอ จากพื้นที่ จ.สระแก้ว กลับเข้าป่าเขาอ่างฤาไนแล้ว

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วานนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่พบช้างป่าสีดอบริเวณป่าอ้อยของชาวบ้าน บริเวณด้านหลังโรงเรียนบ้านหนองกะทะ หมู่ 3 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งนายนายอเนก วงษ์ศา ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และเจ้าหน้าที่พยายามเร่งติดตามลอยเท้าของช้างสีดอตั้งแต่พื้นที่ ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร มาที่ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ข้ามทางหลวงหมายเลข 317 (สระแก้ว-จันทบุรี) ก่อนจะลอยคอข้ามคลองพระสทึง ไปที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ เขตรอยต่อกับป่าอ่างฤาไน

 

ทั้งนี้ ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน บอกว่า พฤติกรรมของช้างสีดอตัวนี้ จะเดินหากินลักษณะเป็นวงกลม เพราะจากเส้นทางเดินหากินครั้งนี้ก่อนมุ่งหน้ากลับป่าเขาอ่างฤาไน ตามธรรมชาติของช้างป่าหากจะกลับมาหากินเส้นทางเดิมอีกคาดว่าอีก 3-5 เดือนข้างหน้า และพื้นที่ใดเมื่อช้างป่าเคยเดินมาหากิน ก็มีโอกาสที่ช้างป่าตัวอื่น ๆ จะเดินเข้ามาหากินตามเส้นทางนี้ได้เช่นกัน ล่าสุด ช้างสีดอตัวนี้เดินกลับเข้าพื้นที่เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออกและเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนแล้ว

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"