X

ชาวกัมพูชาติดเชื้อโควิดฯ อายุ 26 ปี เดินทางจาก จ.ยะลา ข้ามแดนที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ทางการกัมพูชาแถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพศชายอายุ 26 ปี ซึ่งเดินทางมาจากไทยจากพื้นที่โรงเรียนสอนศาสนาใน จ.ยะลา กลับประเทศกัมพูชา โดยข้ามชายแดนที่จุดผ่อนผันในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ล่าสุด ทางสาธารณสุขจังหวัดเตรียมส่งทีมสอบสวนโรคเข้าตรวจสอบแล้ว

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่โฆษกกระทรวงสาธารสุข ประเทศกัมพูชา เปิดแถลงข่าวโดยระบุว่า วันนี้ทางการกัมพูชาพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อีก 1 ราย โดยเป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 26 ปี ซึ่งเดินทางกลับจากเดินทางไปศึกษาด้านศาสนาอิสลามที่จังหวัดยะลา ประเทศไทย และเดินทางกลับประเทศกัมพูชาโดยนั่งรถตู้ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมาร่วมกัน จำนวน 10 คน ก่อนจะเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา ที่บริเวณจุดผ่อนผันช่องทางบ้านโอร์เบ็ยจ็อน ที่เป็นจุดส่งกลับแรงงานประเทศกัมพูชา บริเวณจุดตรวจ ส.38 ช่องอนุโลมบ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เมื่อ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สำหรับรถตู้คันที่นำส่งชาวกัมพูชาดังกล่าว คาดว่า วิ่งประจำสายอรัญประเทศ-ยะลา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องส่งทีมสอบสวนโรคเพื่อติดตามตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาตรวจสอบ อาทิ คนขับรถตู้ ผู้โดยสารอีก 9 คน ที่เดินทางมาด้วยกัน รวมทั้งรถตู้คันดังกล่าว ได้แวะพื้นที่ใดบ้างตั้งแต่จังหวัดยะลาถึง อ.โคกสูง จ.สระแก้วด้วย

นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ขณะนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่และทีมสอบสวนโรคในพื้นที่เข้าดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวทันที เนื่องจากกรณีนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญและมีผลต่อการเปิดปิดชายแดนและปลอดล๊อคบางกิจการอย่างมาก เนื่องจากต้องตรวจสอบผู้ที่เข้าไปเกี่ยวกับกับผู้ป่วยรายดังกล่าวทั้งหมด ตั้งแต่รถยนต์ตู้, ผู้โดยสาร, คนขับ และสถานที่ที่รถคันดังกล่าวแวะที่จุดไหนบ้าง อีกทั้งผู้ที่ร่วมเดินทางทั้ง 9 ราย มีคนไทยรวมอยู่ด้วยหรือไม่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งด้วยว่า รถตู้ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่วิ่งรับ-ส่งชาวกัมพูชาไปยังพื้นที่ภาคใต้ของไทย ส่วนใหญ่เป็นรถตู้สีขาว หมวดทะเบียนป้ายเหลือง 30 ซึ่งทุกคันจะมีโลโก้เฉพาะติดอยู่หน้ารถ มีผู้ประกอบการอยู่ 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นของ เจ๊ ญ. มีรถตู้วิ่งสายสงขลาและยะลาเกือบทุกวัน และเป็นภรรยาของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จึงสามารถนำส่งชาวกัมพูชาไปส่งถึงพื้นที่ชายแดน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ได้อย่างง่ายดาย

 

————————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"