X

รวบเขมร 54 คน ลักลอบเข้าเมืองพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังรวบ 54 ชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณแนวชายแดน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมีนายหน้านำพามาส่งชายแดน เสียค่านายหน้าประมาณ 3,000 บาท

เมื่้อวันที่่ 28 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.เอกภณ ดาวไธสง รอง รรท.ผบ.ชค.ตชด.12, พ.ต.ท.พิเชฐ พูนชู ผบ.ฉก.ตชด.1 ชค.ตชด.12 มอบหมายให้ ร.ต.อ.กรกฏ ฉายวัฒนะ ผบ.มว.ตชด.124 ปบ.หน.ชปข.ตชด.124 พร้อมกำลังพลชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ตชด.124 จำนวน 5 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชค.ตชด.12, เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.125, กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตะเวนชายแดนที่ 1, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.สระแก้ว, เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จ.สระแก้ว, เจ้าหน้าที่ทหารชุด ขกท.กกล.บูรพา, เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเฉพาะกิจที่ 1 กกล.บูรพา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกันจับกุมตัวชาวกัมพูชารวมทั้งหมด 54 คน แบ่งเป็น ผู้ชาย 33 คน ผู้หญิง 21 คน ขณะกำลังหลบหนีข้ามแดนเข้ามายังประเทศไทย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งข้อหากับ นาย ลา เปือน อายุ 43 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมพวกรวมจำนวน 53 คน รวมผู้ถูกจับ ทั้งหมด 54 คน โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติกัมพูชา) เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 โดยจากการสอบสวนชาวกัมพูชาระบุว่า ต้องการเดินทางเข้ามาหางานทำในประเทศไทยเพราะฝั่งกัมพูชาไม่มีงานให้ทำ แต่เนื่องจากมีการปิดชายแดนเพราะสถานการณ์โควิด19 จึงเลือกวิธีลักลอบข้ามแดนเข้ามาดังกล่าว โดยมีนายหน้านำพามาส่งชายแดน เสียค่านายหน้าประมาณ 3,000 บาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับบริเวณจุดที่ชาวกัมพูชาจำนวนมากลักลอบเข้าประเทศไทยซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ อยู่ที่บริเวณคลองส่งน้ำท้ายหมู่บ้านปางลาง หมู่ที่ 2 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับกุมทั้งหมดทราบแล้ว ได้ร่วมกันนำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมดส่งให้ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"