X

ทหารมอบบ้านและถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผบ.กองกำลังบูรพามอบบ้านและมอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ในอำเภอตาพระยาและคลองหาด จ.สระแก้ว รวมทั้งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับกำลังพล และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคโควิด 19 ด้วย

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ในโครงการ “ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย” ให้กับผู้ยากไร้และด้อยในชุมชนแออัด ในเขตกรุงเทพมหานคร และ 25 จังหวัดภาคกลาง ในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำลังบูรพา ให้กับ นางพุน หอมประสพ บ้านปางลาง หมู่ที่ 2 ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว จากนั้นมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือกับผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ให้กับ นางสมัน ศรีสวัสดิ์ อายุ 99 ปี ป่วยเป็นโรคชราไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ณ บ้านปางลาง หมู่ที่ 2 ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองกำลังบูรพา ยังได้ส่งมอบบ้านให้กับ นายสมศักดิ์ หาญแอม บ้านทัพไทย หมู่ที่ 1 ตำบลทัพไทย อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุ จากนั้นมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือกับผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ให้กับ นางธัญธร โสนางรอง อายุ 39 ปี ป่วยประสบอุบัติเหตุเลือดคลั่งในสมอง ณ บ้านโคกระกา หมู่ที่ 3 ตำบลทัพไทย อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ก่อนจะเดินทางไปส่งมอบบ้านให้กับ นายทรัพย์ ใยสำลี บ้านคลองยางนอก หมู่ที่ 8 ตำบลไทรทอง อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว และมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือกับผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ให้กับ นางเภา เงางาม อายุ 68 ปี ป่วยพิการทางร่างกาย ณ บ้านคลองยางนอก หมู่ที่ 8 ตำบลไทรทอง อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ยังได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยเฉพาะกิจคลองหาด และชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และประชาชนผู้ยากไร้และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในพื้นที่ อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว จำนวน 50 ถุง ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ด้วยเช่นกัน

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"