X

แห่เที่ยวเล่นน้ำแก่งทัพหลวง จ.สระแก้ว ดื่มสุรา-เปิดเพลงดัง ไม่กลัวโควิดฯ

สระแก้ว – นักท่องเที่ยวแห่พาลูกหลาน พักผ่อน ล่องแก่งทัพหลวง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ปล่อยให้นักท่องเที่ยวดื่มกินสุราและเปิดเพลงเสียงดัง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ ขณะที่กลุ่มชาวบ้านที่ดูแลสถานที่ท่องเที่ยวบอกว่า ได้วางมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้นำประเด็นดังกล่าวเข้าหารือเพื่อเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วพิจารณาดำเนินการ

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีเพจ Red Skull Variety ได้โพสต์คลิปมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเล่นน้ำรวมถึงนั่งดื่มกินสุราและเปิดเพลงเสียงดัง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์แสดงความเห็นถึงความไม่เหมาะสม ไม่รักษาระยะห่าง โดยเฉพาะเป็นห่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวคือ ล่องแก่งบ้านทัพหลวง ตั้งอยู่พื้นที่หมู่ 7 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ นำโดย นายวีระ กุลศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 เป็นผู้ริเริ่มเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมื่อปีที่ผ่านมา มีการก่อสร้างแพที่นั่งริมคลองพระสทึง ประมาณ 100 แพ มีร้านค้าของชาวบ้านในพื้นที่ไว้คอยให้บริการ กระทั่งปิดให้บริการในช่วงที่ไวรัสโคโรนา 2019 แพร่ระบาด และเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายวีระ กล่าวว่า หลังจากมีคลิปนักท่องเที่ยวดื่มกินสุราและเปิดเพลงเสียงดังในแพริมน้ำแก่งทัพหลวง ซึ่งเป็นคลิปที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (24 พ.ค.) โดยกลุ่มชาวบ้านที่ดูแล ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและจะต้องวางมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดให้ดีกว่าเดิม ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ กลุ่มชาวบ้านที่ดูแลล่องแก่งบ้านทัพหลวง ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ อสม. อพปร. และฝ่ายปกครองประมาณ 10 คน ตั้งโต๊ะคัดกรองนักท่องเที่ยวทุกคน เริ่มจากตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า รวมถึงการลงรายชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ก่อนจะผ่านเข้าไปในพื้นที่ด้านใน และยังได้เน้นย้ำนักท่องเที่ยวทุกคนว่า ห้ามนำสุราเข้าไปในพื้นที่

“หลังจากรัฐบาลประกาศคลายล็อคในระยะที่ 2 ชาวบ้านได้เริ่มพาครอบครัวออกไปหาสถานที่พักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน อย่างเช่น ล่องแก่งบ้านทัพหลวงแห่งนี้ ปิดให้บริการไปนานกว่า 2 เดือน พอทราบข่าวกลับมาเปิดให้บริการ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจึงพาครอบครัวมาพักผ่อนที่นี่ โดยส่วนตัวมองว่า สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติแบบนี้ ไม่ควรมีการเปิดเพลงเสียงดัง หรือแม้แต่การดื่มสุรา ส่วนเรื่องการไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ทุก ๆ คน ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะในห้วงเวลาที่ต้องไปพบเจอผู้คน แต่ถ้าครอบครัวนั่งกินอาหารหรือเล่นน้ำ ก็ควรจะมีข้อยกเว้นบ้าง

ด้านนักท่องเที่ยวจาก อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ล่องแก่งบ้านทัพหลวง ได้ปิดให้บริการนานกว่า 2 เดือน เมื่อรัฐบาลคลายล็อคในระยะที่ 2 กลุ่มชาวบ้านได้ทำหนังสือผ่านไปยัง นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ในการขอเปิดให้บริการอีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่องแก่งบ้านทัพหลวง ได้เริ่มเปิดให้บริการ ซึ่งจะทำให้คนจำนวนมากมาชุมนุมกันมากกว่า 50 ราย ชาวบ้านก็กลับมามีรายได้อีกครั้ง เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวตรงนี้วันหนึ่งจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 5 หมื่นบาท ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาก็ต้องหาทางแก้ไขให้เป็นไปตามที่ส่วนราชการกำหนด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ภายหลังเกิดกรณีดังกล่าว ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้นำกรณีนี้เข้าสู่ที่ประชุมหน่วยงานด้านการควบคุมโรคแล้ว พร้อมให้ทีมงานสาธารณสุขระดับอำเภอลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว เพื่อนำเสนอข้อมูลให้นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

https://www.facebook.com/111302233809728/posts/140344970905454/

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"