X

สนธิกำลังกวาดล้างจับกุมยาเสพติด รวบคนไทย-เขมร รวม 14 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังฝ่ายปกครองชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว ทหาร ตชด.และ ตม.สระแก้ว ร่วมกวาดล้างจับกุมผู้เกี่ยวข้องยาเสพติด ได้ผู้ต้องหาทั้งคนเขมรและคนไทย รวม 14 ราย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ ยาบ้า ใบกระท่อม จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผบ.กองกำลังบูรพา , นายณัฏฐพงศ์ สุขวิศิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว , พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12, พ.ต.อ.สุภรณ์ หิรัญเวชบูรณ์ ผกก.1 บก.ปส.2 บช.ปส. , พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก. ตม.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ท.ญาณกวี ประวัติภักดี สว.ตม.จว.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง, นายบุรินทร์ ล่วงเขต ป้องกันอำเภอเมืองสระแก้ว นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง เมืองสระแก้ว ชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับ ตม.สระแก้ว., นปส.สระแก้ว, ตชด.12 ดำเนินการกวาดล้างปราบปราบยาเสพติดในพื้นที่เขตเมืองสระแก้ว สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทั้งชาวไทยและกัมพูชารวม 14 ราย

นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครองเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ถึง 7 คดี โดยทำการระดมเข้ากวาดล้างจับกุมตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค.เป็นต้นมาจึงถึงช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งคดีที่ 1 จับกุมชาวกัมพูชาได้ 2 ราย คนไทย 1 ราย รวม 3 ราย ร่วมกันขายยาไอซ์ ประกอบด้วย นายรอม บุญเล็ด อายุ 36 ปี ที่อยู่บ้านประเจียนทม ต.ผะสาดกันดาล อ.ปอยเปต จ.บันเตียนเมียนเจย ,นายชารม ริด อยู่บ้านกิโลสาม ต.สันติเพียบ อ.สำเภาลูน จ.พระตะบอง และนายวิฑูรย์ พานิชไทย อายุ 36 บ้านเลขที่ 66/1 ซอยเทศบาล 12 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ดำเนินคดีความผิดในข้อกล่าวหา เป็นผู้เสพ เป็นผู้ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 0.54 กรัม

ส่วนคดีที่ 2 จับกุม นายดาว สิงห์กัน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 4 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว ในข้อกล่าวหาเป็นผู้เสพ มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษ พร้อมของกลางยาไอซ์ 7 ถุง จำนวน 1.72 กรัม, ยาบ้าจำนวน 44 เม็ด ,คดีที่ 3 จับกุม นางวนิดา ศรีพันธ์ หรือแน็ท อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 118 ม.2 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว ในข้อกล่าวหาเสพ เป็นผู้มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า 14 เม็ด ,คดีที่ 4 จับกุม นายเจษฏา ฆ้องบัวพา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 15 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมของกลางยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 1 เม็ด ในข้อกล่าวหาเสพ เป็นผู้มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาอีก 3 ราย เครือข่ายใบกระท่อมในพื้นที่ ต.สระขวัญ ยึดของกลางได้ใบกระท่อมกว่าพันใบ ประกอบด้วย คดีที่ 5 จับกุม นายเตชินท์ ชัยรักษา หรือ ต๋อย น้ำชับ อายุ 26 ปี 85 ม.1 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมของกลางใบพืชกระท่อมสด (ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5) จำนวน 90 ใบ ,คดีที่ 6 จับกุม นายธนโชค เบ้าเดช หรือ ฟลุ๊ค น้ำชับ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.21 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมของกลางใบพืชกระท่อมสด(ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5) จำนวน 472 ใบ และคดีที่ 7 จับกุม นายเอกพงษ์ สิงห์ทะยม เบ้าเดช หรือ “พงษ์ ใบโต” อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ม.17 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมของกลางใบพืชกระท่อมสด(ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5) จำนวน 425 ใบ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ได้นำตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้ทั้ง 7 คดี รวม 10 ราย ส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 ราย ที่เป็นผู้เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"