X

หนุ่มวัย 59 ปี แวะฉี่ในป่าข้างทาง หายตัวลึกลับ สุดท้ายกลัวถูกหลอกไปทำร้าย

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เร่งตามหาหนุ่มวัย 59 ปี หลังแวะฉี่ในป่าข้างทาง แล้วหายตัวลึกลับในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี สุดท้ายกลัวถูกหลอกไปทำร้าย จึงให้ลูกชายจาก จ.สระแก้ว มารับตัวกลับ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูปราจีนบุรี จุดกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก สภ.ระเบาะไผ่ ว่ามีคนสูญหายในป่าหลังหมู่บ้านทุ่งบัวงาม ม.7 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งระดมกำลังกว่า 15 นาย ช่วยออกค้นหาผู้สูญหายในป่ากฤษณาท้ายหมู่บ้าน ก่อนออกค้นหา โดยหัวหน้าชุดจุดธูป 16 ดอก เพื่อขอขมาเจ้าที่เปิดทางขอให้พบตัวผู้สูญหาย เบื้องต้นทราบว่า ผู้สูญหายเป็นชายชื่อ นายสมยศ อโนตะพันธ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.1 ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ปูพรมเดินเท้าค้นหาตัวนายสมยศในป่ากฤษณานับร้อยไร่ 2 รอบ แต่ก็ไม่พบตัวและเดินหาพื้นที่อีกครั้งแต่ก็ไม่พบตัว และพยายามติดต่อผ่านมือถือตลอดเวลา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้และช่วงที่สามารถติดต่อได้ แต่ก็ไม่มีคนรับสายและปิดเครื่อง

จากการสอบถาม นายมังกร แย้มชม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.5 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กล่าวว่า เพื่อนที่มาด้วยกัน ตนกับนายสมยศโอนรถกันที่ขนส่งสระแก้วและจะมาทำธุระที่ อ.ประจันตคาม และขอแวะหาเพื่อน อ.ศรีมหาโพธิ ก่อน ขณะขับรถผ่านหมู่บ้าน นายสมยศบอกปวดฉี่ขอแวะฉี่ก่อน ตนจึงจอดรถข้างทางให้นายมังกรฉี่ และได้รออยู่และเรียกหาแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงขับรถตามหาแต่ก็ไม่พบตัว จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามค้นหาตัวนายสมยศ ซึ่งเวลาต่อมากู้ภัยฯ ขอสนับสนุนร่มบินพารามิเตอร์ 2 ลำ บินค้นหาทางอากาศท่ามกลางการลุ้นละทึกของประชาชนกว่า 20 คน โดยใช้เวลาบินสำรวจ 20 นาที แต่ไม่พบร่องรอยของผู้สูญหายในป่า เช่นกัน

กระทั่งเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ติดต่อทางมือถือของผู้สูญหายอีกครั้ง ปรากฏว่า สามารถติดต่อปลายสายได้และตอบรับ โดยบอกว่า อยู่ที่ร้านค้าบ้านโปร่งตาสา ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 กม. จากการสอบถาม นายสมยศ เล่าว่า ตนหลบหนีนายมังกรกับพวกอีก 1 คน เนื่องจากว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมาตนได้ซื้อขายโอนรถยนต์ให้นายมังกรแสนกว่าบาท และจ่ายเงินอีกงวดหลายหมื่นบาท หลังจากทำการโอนเสร็จ นายมังกรบอกจะขอแวะมาหาเพื่อน แต่ไม่ไปในพื้นที่ที่อ้าง แต่กลับพาออกนอกเส้นทางถึง 2 แห่ง แต่ก็ไม่ไป กระทั่งจะพ้นเขตพื้นที่ปราจีนบุรีแล้ว และเลี้ยวรถเข้ามาทางหลังหมู่บ้านซึ่งนายมังกรบอกว่า ขอแวะหาเพื่อนก่อน ขณะนั้นตนเกิดความไม่ไว้ใจ จึงออกอุบายขอแวะฉี่ข้างทาง เพื่อหาทางหนีเอาตัวรอดเกรงจะถูกทำร้ายถึงชีวิต

นายสมวัด อุตตมะ อายุ 45 ปี พลเมืองดีผู้พบเห็นนายสมยศ กล่าวว่า ขณะที่ตนกลับจากสวนพบเห็นชายแปลกหน้าคนหนึ่งอยู่ในลักษณะอิดโรย และอ่อนเพลียอยู่ริมถนนจึงสอบถาม โดยชายคนดังกล่าว บอกว่า พาผมไปหาผู้ใหญ่บ้านทีผมหนีเขามา นายสมวัดบอกจะพาไปบ้านผู้ใหญ่บ้าน นายสมยศ บอกว่า ด้วยความกลัวกึ่งเดินกึ่งวิ่งลัดเลาะมาตามเทือกเขา 3 ลูก จนกระทั่งมาพบพลเมืองดี

ต่อมา เมื่อนายมังกรตามมาหานายสมยศพบแล้ว นายสมยศถามนายมังกรด้วยท่าทีไม่ไว้ใจว่า ทำไมพาแวะไปโน่นไปนี่จนไม่กล้าที่จะนั่งรถไปด้วย ตนติดต่อให้ลูกชายมารับกลับบ้านแล้ว จะไม่ไปด้วยอีกแล้ว นายมังกรถามว่า จะหนีผมทำไมผมไม่ได้คิดทำร้ายอะไรพี่เลยสักนิด แค่แวะมาหาเพื่อนแล้วก็จะกลับบ้าน ไม่ได้คิดอะไรเลย จากนั้นนายสมยศรีบขึ้นรถกู้ภัยฯ ไปรอลูกชายเอารถมารับกลับบ้านต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"