X

แม่ค้าทุเรียนใจดี ให้คนท้องกินฟรีช่วงโควิดฯ

ปราจีนบุรี – แม่ค้าทุเรียนใจใหญ่ พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ติดป้ายให้คนท้องกินฟรีทุกวัน จนกว่าจะไม่มีทุเรียนขาย

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่แผงขายทุเรียนริมทาง หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขากบินทร์บุรี ถนนสุวรรณศร ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีแม่ค้าขายทุเรียนถูก คุณภาพดี แจกฟรีสำหรับคนท้อง 1 ลูกแบบสะใจคนกิน จึงเดินทางไปยังแผงดังกล่าว เป็นแผงขายทุเรียนเล็ก ๆ โดยมีแม่ค้าสาววัยกลางคนร่างเล็กเป็นเจ้าของร้าน จากการสอบถามทราบว่า แม่ค้าทุเรียนบอกว่า ตัวเองตกงานจาก จ.อยุธยา โดยเป็นสาวโรงงาน เดินทางมาหาเส้นทางทำมากินที่บ้านญาติที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มาได้ 10 วันแล้ว

นางนิตยา ทรัพย์ล้อม อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งมาอยู่ที่บ้านป้าที่หมู่บ้านก้องตะวันวิลล่า ไม่เคยเป็นแม่ค้ามาก่อนในชีวิตช่วงโควิดแพร่ระบาด ทางโรงงานสั่งปิดกิจการจึงหางานใหม่ทำตัดสินใจที่จะไปรับทุเรียนมาขาย สามียังไม่ทันคิด ไม่ทันคุยกัน รู้อีกทีภรรยาซื้อทุเรียนมาขายแล้ว สามีแนะนำว่าขายต่อให้แม่ค้าไปเลย แต่ภรรยาก็ยังแอบมาตั้งร้านขายทุเรียนริมทาง วันแรกก็ขายได้และขายดีเป็นทุเรียนหมอนทอง-ชะนี รับทุนเรียนจาก อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ในราคา 80-100 บาท ลูกเล็กใหญ่

เธอเล่าว่า ช่วงบ่ายวันต่อมา มีคนท้องแก่มาซื้อทุเรียนที่ร้านแต่เงินไม่พอ ขณะนั้นสามีที่ขนทุเรียนมาขายเห็นจึงคุยกัน คนท้องจึงกินทุกเรียนที่ซื้อหน้าร้านทำให้เกิดความสงสารคนท้อง มักอยากกินของทันที ถ้าได้เห็นของชอบ สามีได้ถามคนท้องว่า “อิ่มไหม” คนท้องยิ้ม คิดตามทันทีว่า ลูกในท้องอยากกิน จึงมีความคิดแจกทุเรียนฟรีแก่คนท้อง และติดป้ายหน้าร้านให้รู้กัน และต่อมาก็มีคนนำไปโพสต์ลงตามโลกโซเชียลต่าง ๆ ทุกวันจะมีคนท้องมาช่วยซื้อตนก็แจกฟรี คนละ 1 ลูก เป็นการช่วยกันและวันหนึ่งวันหนึ่ง ๆ มีคนท้องแวะมา 1-3 คน หรือมากกว่าก็ให้ฟรี คิดถึงเด็กในท้องอยากกินกับแม่

นางนิตยา ได้บอกอีกว่า วันหนึ่งพอมีรายได้บ้างวันละ 1,000 กว่าบาท หลังหักทุนแล้วพออยู่ได้รับทุเรียนมาครั้งละไม่เกิน 100 กก.เกินนี้ขายไม่หมด อาจทำให้เกิดปัญหาได้ รับมาแต่พอขายหมดวันหนึ่ง มีลูกค้าบางคนที่เป็นสามีมาบอกมาซื้อทุเรียนให้ภรรยาที่ท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว ซึ่งได้ให้คุยวีดีโอคอล ด้วยว่า ภรรยาท้องจริงและกล่าวขอบคุณกันและกัน

ด้าน น.ส.อริญา ด่านสุวรรณ หนึ่งในคนท้องที่มารับทุเรียนฟรี กล่าวว่า เห็นป้ายก็เลยแวะมา ทางร้านให้จริงจากการสังเกตพบว่า มีคนท้องมารับทุเรียนมากกว่า 5 คน ทางร้านก็ยินดีให้ฟรีคนละ 1 ลูก แม้จะเกิน 1 คน ต่อ 1 วัน นับว่าใจดีมาก ต้องขอขอบคุณเจ้าของร้านอย่างมากที่ให้คนท้องกินฟรีในครั้งนี้ ทุกคนที่มาต่างรู้สึกดีใจที่ได้รับสิ่งดี ๆ จากเจ้าของร้านฯ คุณนิตยาและสามี บอกว่า จะให้คนท้องฟรีทุกวันจนกว่าจะไม่มีทุเรียนขาย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"