X

คุณป้าอุ้มหมาเข้าเซเว่นฯ ด่าพนักงานบานปลาย เพจไร่แสงจันทร์ชี้แจงให้ออกและขอโทษแล้ว

สระแก้ว – แอดมินเพจไร่แสงจันทร์ บริษัทต้นสังกัด คุณป้าอุ้มหมาเข้าเซเว่นฯ ด่าพนักงาน ชี้แจงแล้ว ได้ให้พนักงานทดลองงานรายนี้ออกจากบริษัทแล้ว และรู้สึกผิดหวังต่อสิ่งที่เธอทำมาก จึงอยากขอโทษสังคม

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีหญิงคุณป้าอุ้มสุนัขเข้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านแก้ง ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว แล้วถูกพนักงานเซเว่นฯเข้ามาตักเตือน เนื่องจากทำผิดกฎของร้าน ที่ห้ามนำสุนัขเข้า เพื่อรักษาสุขอนามัยของผู้เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่ แต่พนักงานกลับถูกหญิงคนดังกล่าวด่าอย่างรุนแรงและข่มขู่ว่า จะเอาพนักงานที่มาตักเตือนเธอออกจากงาน โดยบอกว่า อย่ามีเรื่อง ไม่งั้นอยู่ไม่เป็นสุขแน่ หมาพี่สะอาด ทำไมเข้าไม่ได้ จนกระทั่งสื่อโซเชียลมีเดียสืบหาจนพบว่า ทำงานอยู่ที่ฟาร์มของไร่แห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียงและตั้งคำถามกับนายจ้างกรณีมีพนักงานที่มีพฤติกรรมและทำให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ได้อย่างไร เหตุใดไม่ดำเนินการใด ๆ

กระทั่ง แอดมินเพจของ “ไร่แสงจันทร์ หรือ Moonlight Valley Kabinburi” ได้ออกมาชี้แจงในโพสเมื่อวานนี้ เวลา 16:13 น.ว่า “ขออภัยทุกท่านค่ะ ในนามของไร่แสงจันทร์ ขอชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อมิให้เกิดความเข้าใจผิด บุคคลที่ทุกท่านกล่าวถึง ไม่ใช่เจ้าของไร่ !!! เป็นพนักงานที่เข้ามาเริ่มงานได้ 2 สัปดาห์ และในขณะนี้ได้ให้พักงานไปแล้ว ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ” ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงต่อว่าจำนวนถึงกว่า 500 ความเห็น

ล่าสุด ช่วงสายวันนี้(22 พ.ค.) แอดมินเพจของ “ไร่แสงจันทร์ หรือ Moonlight Valley Kabinburi” อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ออกมาโพสชี้แจงอีกครั้งโดยระบุว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แอดมิน ขอชี้แจงให้ทุกท่านทราบว่า คุณ อ้อย เป็นพนักงานของทางบริษัทจริง แต่เป็นพนักงานทดลองงาน และพึ่งเริ่มทำงานกับทางบริษัทได้ 2 อาทิตย์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ซึ่งไม่ได้กระทำตามหน้าที่ของพนักงาน อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้ให้ออกจากการเป็นพนักงานของบริษัทแล้ว และการกระทำใด ๆ ที่พนักงานทดลองงานท่านนี้ทำลงไปโดยพลการนี้ เป็นเรื่องส่วนตัวของพนักงานทั้งสิ้น บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อเรื่องนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ดี บริษัทรู้สึกผิดหวังต่อสิ่งที่เธอทำมาก จึงอยากขอโทษมา ณ โอกาสนี้ ด้วยความจริงใจ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการโพสชี้แจงดังกล่าว ปรากฏว่า มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้จำนวนมากถึง 1,300 ความเห็น ส่วนใหญ่ไม่อยากไปเที่ยวสวนดังกล่าวและไม่เชื่อว่าจะมีการดำเนินการลักษณะดังกล่าว เนื่องจากไม่มีหนังสือหรือเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร อีกทั้งเพจเพิ่งเปิดมาเมื่อวันที่ 11พ.ค.63 ที่ผ่านมา จึงตั้งข้อสงสัยว่า สร้างมาเพื่อการนี้หรือเปล่า รวมทั้งอายุของหญิงสาวรายนี้น่าจะมากพอ ทำไมเป็นแค่พนักงานทดลองงานได้ 2 เดือน เชื่อว่า น่าจะเป็นเจ้าของไร่หรือหุ้นส่วน การใช้เพียงว่า เป็นพนักงานทดลองงานจึงยากที่จะมีคนเชื่อ อีกทั้งการใช้คำว่า คุณ.. กับพนักงานทดลองงานจึงดูให้เกียรติมากเกินไปด้วย

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"