X

เศร้าสลด !! เผา”น้องกล้าตะวัน” เหยื่อต่อหัวเสือรุมต่อยตาย

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านร่วมไว้อาลัยและส่งดวงวิญญาณ “น้องกล้าตะวัน” เหยื่อต่อหัวเสือรุมต่อยจนเสียชีวิต โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า สลดหดหู่ทั้งงาน โดยเฉพาะพ่อแม่และญาติ 

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดเหตุการณ์ต่อหัวเสือรุมต่อยหนูน้อย 3 คน จนทำให้ ด.ญ.กล้าตะวัน ภูมิศิลา อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 1 โรงเรียนเจียหมิน เสียชีวิต หลังนำส่งรักษาตัวที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรฯ เนื่องจากทนพิษของเหล็กในของต่อหัวเสือไม่ไหว ส่วนอีก 2 คน พร้อมยาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น

ภายหลังญาติได้นำศพของ ด.ญ.กล้าตะวัน มาตั้งศพบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมที่วัดคลองกลาง ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.61 โดยพิธีศพเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีพระมหาเดียวสิงห์ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดคลองกลาง รับเป็นเจ้าภาพตลอดทั้งงาน เนื่องจากฐานะของครอบครัวเด็กยากจน

กระทั่งเวลา 15.00 น.วันนี้ (27 ก.ย.) ญาติได้นำร่างของน้องกล้าตะวัน ขึ้นทำพิธีที่บริเวณเมรุวัดคลองกลาง เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพ ด.ญ.กล้าตะวัน ภูมิศิลา หลังมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพมาแล้ว 3 วัน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก โดยเฉพาะพ่อแม่ของเด็ก ซึ่งมีบรรดาญาติ ๆ และนายวัลลภ ประวัติวงษ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เอี่ยมพานิชกุล ปลัดอาวุโส เดินทางไปเป็นประธาน และมีหน่วยงานราชการ ครู-อาจารย์จากโรงเรียนต้นสังกัด พร้อมด้วยชาวบ้านเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านหลายคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยคิดว่าพิษของต่อหัวเสือ จะร้ายแรงขนาดนี้และรู้สึกเสียดายน้องกล้าตะวัน เพราะเป็นเด็กที่น่ารัก พูดไพเราะ ฉลาด ไม่น่าที่จะมาด่วนจากไปด้วยอายุยังน้อย สำหรับอาการล่าสุดของผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่น ๆ อาทิ น้องธีระชัย สิงห์ลาตระกูล อายุ 1 ขวบ 3 เดือน จากการสอบถามอาการจากแม่ ทราบว่า อาการดีขึ้นมาก จากหน้าตาที่บวมเพราะพิษของเหล็กในของต่อหัวเสือ ช่วงนี้อาการบวมลดลงแล้ว แต่ยังต้องรอดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรก่อน เนื่องจากกลัวอาการอื่นจะแทรกซ้อน

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"