X

“เอมี่” นักแสดงสาว”ธิดาวานร”โกนหัวบวชชีหลังพ้นโทษ

ปราจีนบุรี – “เอมี่” อามาเรีย จาคอป นักแสดงสาว “ธิดาวานร” โกนหัวบวชทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรหลังพ้นโทษ

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เอมี่” อาเมเรีย จาคอป อดีตนักแสดงสาวละคร “ธิดาวานร” โกนหัวบวช เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดาและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้เจ้ากรรมนายเวร หลังพ้นคุกคดียาเสพติด โดย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ มูลนิธิทีมงานทนายเพื่อประชาชนฯ เปิดเผยภาพของนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือ “เอมี่” อดีตนักแสดงสาวชื่อดัง “ธิดาวานร” ที่โกนผม นุ่งขาว บวชชี ซึ่งมีแม่และญาติร่วมพิธีจำนวนหนึ่ง

โดย นายษิทรา เปิดเผยว่า นักแสดงสาวโกนผม บวชชี เมื่อช่วงเช้าที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยไม่ขอระบุสถานที่บวช เนื่องจากนางสาวเอมี่ ต้องการบวชอย่างสงบ และยังไม่มีกำหนดสึก ซึ่งเบื้องต้น นักแสดงสาว บอกว่า การโกนผมบวชชีครั้งนี้ เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เสียใจที่สร้างเรื่องเดือดร้อนและทำเรื่องไม่สบายใจให้ครอบครัว พร้อมขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งอดีต และปัจจุบัน ขอให้บุญกุศลในการบวชครั้งนี้ทั้งหมดจงตกแก่ทุกคน ทั้งที่หวังดีและหวังร้าย พร้อมขออโหสิกรรมกับทุกสิ่ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าสถานที่ที่”เอมี่” อาเมเรีย จาคอป เดินทางไปบวชนั้นเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี โดยจากการสอบถามเพื่อนและญาติของแม่ชี ทราบว่า แม่ชีเคยมาบวชโดยไม่ได้โกนผมมาแล้วครั้งหนึ่ง จนมาครั้งนี้ ทางแม่ชีได้เดินทางมาที่สำนักปฏิบัติธรรมก่อนหน้านี้ 3 วัน จนตัดสินใจเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า จะทำการโกนผมเพื่อบวช จึงได้ประสานงานกับ นายฮันนาส จาคอป บิดา และนางลำดวน จาคอป มารดา ให้ทราบ เพื่อเดินทางมาร่วมในการบวชชีครั้งนี้ และในการบวชครั้งนี้ ปรากฏว่า แม่ของแม่ชี”เอมี่”ได้ถือโอกาสบวชชีพราหมณ์กับบุตรสาวด้วย โดยนายฮันนาส จาคอป บิดา คอยดูแลอยู่ภายในสำนักปฏิบัติธรรมฯอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการบวชชี ทางศูนย์ปฏิบัติธรรมได้กำหนดตารางสำหรับแม่ชีใหม่โดยให้ปฏิบัติกิจ ประกอบด้วย สวดมนต์ทำวัตร งดการใช้โทรศัพท์ ไม่เล่าเรื่องส่วนตัวให้ผู้ปฏิบัติด้วยกันฟัง และปฏิบัติกรรมฐานโดยการเดินจงกรม ซึ่งในช่วงบ่ายทางอาจารย์แม่ชีสุภาภรณ์ ตะเภาพงษ์ ได้ให้แม่ชีใหม่ทำการสมาทานกัมมัฎฐาน ก่อนเดินจงกรมด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"