X

เปิดแสดงชุมชน OTOP นวัตวิถี 39 หมู่บ้านโชว์ศักยภาพชุมชน

สระแก้ว – เปิดชุมชน OTOP นวัตวิถี 39 หมู่บ้านในบริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว โชว์แสดงศักยภาพความเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.61 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี พร้อมด้วย 39 หมู่บ้าน เพื่อแสดงศักยภาพความเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จัดกิจกรรม การจับคู่ธุรกิจ การแสดง การจำหน่ายสินค้าและบริการ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวนกว่า 130 บูธ จึงขอเชิญเที่ยวงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ซึ่งจัดขึ้นระว่างวันที่ 26 กันยายนนี้ไปจนถึงวันที่ 28 กันยายน 2561 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว

นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้วมีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งมีรูปแบบการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวิถีชุมชน ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนในการท่องเที่ยว สำหรับโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีจังหวัดสระแก้ว มีเป้าหมายในการสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ชุมชน โดยใช้สิ่งที่มีอยู่ในชุมชนเป็นเอกลักษณ์ในการสร้าง เสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอย เพื่อเกิดรายได้แก่คนในชุมชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า จังหวัดสระแก้วได้คัดเลือกหมู่บ้านเป้าหมายจำนวน 39 หมู่บ้าน ทั้ง 9 อำเภอ ในจังหวัดสระแก้ว ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาเสน่ห์ประเพณีอัตลักษณ์ชุมชน ออกแบบตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชน พัฒนาสินค้าและการบริการ เพื่อยกระดับสินค้า OTOP ของฝากของที่ระลึก สินค้าวัฒนธรรมและอาหาร ให้มีมาตรฐานคุณภาพ พร้อมทั้งพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนและกิจกรรมของทั้ง 39 หมู่บ้าน ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพความเป็นชุมชน OTOP นวัตวิถี เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนของจังหวัดสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีกระแสเรียกร้องให้มีการชี้แจงรายละเอียดการจัดงาน เนื่องจากใช้งบประมาณจำนวนมาก และจัดงานอย่างเร่งรีบโดยไม่มีการแจ้งหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ด้วย

———————–
ภาพโดย/ สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"