X

บุกจับผู้ค้า-ผู้เสพ 14 ราย ล้อมวงเสพยาเสพติดไม่เกรงกลัวกฎหมายใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว บุกกวาดล้างจับกุมผู้เสพ-ผู้จำหน่าย รวม 14 ราย มั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 พบมีทั้งเยาวชนและคนทำงาน รวมกลุ่มตั้งวงล้อมเสพกัญชา ใบกระท่อม มีพนักงานบริษัทเอกชน ตั้งวงเสพยาไอซ์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย สามารถยึดของกลางยาไอซ์ ยาบ้า กัญชาแห้ง ต้นกัญชา ใบกระท่อม จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว ภายใต้นโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายณัฏฐพงศ์ สุขวิศิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว มอบหมายให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง ,นายบุรินทร์ ล่วงเขต ป้องกันอำเภอเมืองสระแก้ว นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว ชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้า อส.เข้าดำเนินการกวาดล้างจับกุมปราบปราบยาเสพติดในพื้นที่เขตเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.เป็นต้นมา ซึ่งมีผลการปฏิบัติงานสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้เป็นจำนวนมากถึง 14 ราย

นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง อ.เมือง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้จำหน่ายและครอบครองยาเสพติดได้ 3 ราย คือ นายสุปัญญา ศรีสุข หรือ โก้ อายุ 18 ปี ความผิดในข้อกล่าวหา เป็นผู้มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 0.77 กรัม, นายเจษฎาภรณ์ ตันฮะเส็ง หรือ พีท อายุ 22 ปี ในข้อกล่าวหาเป็นผู้มียาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางกัญชาอัดแห้ง จำนวน 30.26 กรัม, นายวีระ ก่อแก้ว หรือ ติ๊ก อายุ 25 ปี ในข้อกล่าวหาเป็นผู้มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามมีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 เม็ด

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยังสามารถจับกุมกลุ่มบุคคลที่รวมตัว มั่วสุม เสพยาเสพติด ที่บริเวณภายในอาคาร จุดพ่นยาฆ่าเชื้อของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้จำนวน 4 ราย ในข้อกล่าวหา มั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องการห้ามชุมชุมและการทำกิจกรรมมั่วสุม อาศัยอำนาจตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 3) ข้อ 5 ประกอบด้วย นายยุทธนา กำลังยิ่ง หรือ โถ อายุ 46 ปี พร้อม ของกลางยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีนจำนวน 0.48 กรัม ,นายสมชาย ถุนกระโทก หรือ เจ๊ก อายุ 43 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 0.34 กรัม, นายปัญญา ราศรี หรือ ชล อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 5 ถุง หนักรวม 2.74 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ,นายอุเทน ซาเหลา หรือ แหลม อายุ 42 ปี มั่วสุม และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปิดล้อมดังกล่าวสามารถจับกุมทั้งผู้ค้าและผู้เสพได้จำนวนรวมทั้งสิ้น 14 ราย โดยตรวจยึดต้นกัญชา 4 กระถาง ,ตรวจยึดใบกระท่อมจำนวน 30 ใบ และนำตัวผู้เสพยาเสพติดที่ควบคุมตัวได้เข้ารับการบำบัด จำนวน 7 ราย แบ่งเป็น บังคับบำบัด 2 ราย สมัครใจบำบัด 5 ราย พร้อมทั้งนำผู้ต้องหาและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ผู้รับผิดชอบในพื้นที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"