X

ระดมทีมกู้ภัยใต้น้ำฯสระแก้ว-ปราจีนบุรี เร่งค้นหาศพผู้สูญหายใต้เขื่อนคลองพระสะทึงเหตุเรือหาปลาล่ม

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่เตรียมระดมกำลังทีมกู้ภัยใต้น้ำจากพื้นที่สระแก้ว-ปราจีนบุรี เพื่อเร่งค้นหาศพผู้สูญหายใต้อ่างเก็บน้ำคลองพระสะทึง หลังชาวบ้านออกเรือหาปลาและเกิดลมแรงจนเรือล่มจมหายทั้งคนทั้งเรือ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่อ่างเก็บน้ำคลองพระสะทึง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ทีมประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน ทีมนักประดาน้ำสว่างเที่ยงธรรมอรัญประเทศ มูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรี มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมปราจีนบุรี จำนวนกว่า 50 นาย เตรียมนำเรือและชุดประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์ครบทีมออกค้นหาร่างของ นายจรูญ รอดกลาง อายุ 46 ปี ผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือล่มกลางเขื่อนระหว่างเกิดลมแรงตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ภายหลังนำทีมและอุปกรณ์ลงค้นหาใต้น้ำตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบศพ

ทั้งนี้ นายสำรวย ต้นพนม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า จุดที่เกิดเหตุเรือล่มอยู่ห่างจากแนวสันเขื่อนประมาณ 500 เมตร คาดว่าทีมนักประดาน้ำจะลงน้ำเพื่อเริ่มค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ 11.00 น. เนื่องจากน้ำลึกมาก 15-20 เมตรจึงต้องรอให้ทีมที่มีความชำนาญมาดำเนินการ ขณะนี้ได้จัดเตรียมนำเต้นท์และสถานที่ไว้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส.จ.สระแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน ญาติและภรรยาของผู้เสียชีวิตมาติดตามเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด

นางศศิธร รอดกลาง อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้สูญหาย อยู่บ้านเลขที่ 79/1 ม.12 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า ทางญาติและตนเดินทางมาติดตามการค้นหาศพของสามีอย่างต่อเนื่อง เพราะอยากได้ร่างของคนตายไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยตั้งแต่ช่วงเช้าได้ไปทำพิธีจุดธูปและเลี้ยงเจ้าที่ และบอกกล่าวพระแม่คงคาและแม่ธรณี ขอให้เปิดทางให้กับเจ้าหน้าที่เข้าไปรับร่างของสามีกลับคืนบ้านด้วย ซึ่งตอนนี้ทางบ้านได้จัดเตรียมงานศพไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายภราดล รุ่งโรจน์ธีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า รายงานปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำของจังหวัดสระแก้ว ประจำวันที่ 26 ก.ย 2561 ของชลประทานจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า อ่างเก็บน้ำพระปรง ความจุ 112 ล้าน ลบ.ม. มีปริมาณน้ำ 99.96 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 89.25 % ระบายน้ำ 0.700 ล้านลบ.ม.ต่อวัน มีฝนตก 48.9 มม. ,อ่างเก็บน้ำคลองพระสะทึง ความจุ 65 ล้าน ลบ.ม. มีปริมาณน้ำ 46.473 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 71.50 % ระบายน้ำ 1.90 ล้านลบ.ม. ต่อวัน ,อ่างเก็บน้ำห้วยชัน ความจุ 4 ล้าน ลบ.ม. มีปริมาณน้ำ 3.65 ล้านลบ.ม. คิดเป็น 91.25 % ระบายน้ำ 0.0345 ล้านลบ.ม.ต่อวัน มีฝนตก 30.40 มม. เป็นต้น

——————————-

ขอบคุณภาพ/มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"