X

เรือล่มกลางเขื่อนพระสะทึง ชายหาปลาวัย 46 ปีสูญหาย 1 ราย

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุเรือล่มกลางเขื่อนพระสะทึง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังถูกคลื่นลมแรงพัดเรือจนพลิกคว่ำจมดิ่งอ่างเก็บน้ำระหว่างออกหาปลา เป็นเหตุให้ชายวัย 46 ปี สูญหาย 1 ราย ต้องระดมทีมกู้ภัยใต้น้ำชุดใหญ่ดำน้ำค้นหาใต้เขื่อนลึกเกือบ 20 เมตร

 

 

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 25 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขื่อนพระสะทึง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ทีมประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน และจากมูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมอรัญประเทศ กว่า 20 นาย นำเรือ 4 ลำ และเจทสกี ออกค้นหาร่างของ นายจรูญ รอดกลาง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 ม.12 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังเกิดอุบัติเหตุเรือล่มบริเวณกลางเขื่อนฯ เย็นวันเดียวกันนี้

ทว่า การค้นหา และช่วยเหลือตลอดคืนที่ผ่านมา นักประดาน้ำไม่สามารถลงค้นหาใต้น้ำได้ เนื่องจากที่เกิดเหตุน้ำลึกกว่า 20 เมตร และห่างจากแนวสันเขื่อนประมาณ 500 เมตร

 

 

นางศศิธร รอดกลาง อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้สูญหาย บอกว่า เธอกับนายจรูญ มีลูกด้วยกัน 2 คน นายจรูญจะออกมาหาปลาภายในบริเวณเขื่อนแห่งนี้เป็นประจำ โดยการวางตาข่ายดักปลา และจะหยุดในช่วงที่ประกาศปิดอ่างห้ามหาปลาเท่านั้น แต่ละวันจะได้ปลากลับไปประมาณ 40-50 กิโลกรัม นำไปขายเป็นรายได้หลักของครอบครัว

หลังเกิดเหตุ เธอได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทำใจยอมรับกับความสูญเสียในครั้งนี้ให้ได้ และคาดหวังว่าเจ้าหน้าที่จะพบร่างของสามี ทว่า จนขณะนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้นำร่างสามีขึ้นมาประกอบพิธีทางศาสนา

นางศศิธร  บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้มีพระในพื้นที่เตือนสามีว่า กำลังมีเคราะห์จากนั้นก็ปรึกษากันว่าจะหาเวลาไปวัดทำบุญ แผ่เมตตา ด้วยกันในเร็วๆ นี้โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คืนวันเดียวกันนี้ นายวรภัทร ขำสุวรรณ นายอำเภอวังสมบูรณ์ พร้อมด้วยกำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เกิดเหตุหลายหมู่บ้าน ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ให้กำลังใจและติดตามสถานการณ์ตลอดการค้นหา ขณะที่นายอำเภอวังสมบูรณ์ ได้ประสานการสนับสนุนนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญ ช่วยค้นหาร่างผู้สูญหาย

พร้อมกันนี้ นายภราดล รุ่งโรจน์ธีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว และ ร.ท.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.มว.ร้อย.รส.ที่ 1 ร้อย.รส.จ.สระแก้ว พร้อมกำลังได้ลงพื้นที่ให้การสนับสนุนการค้นหาผู้สูญหาย และร่วมอำนวยการค้นหาครั้งนี้ด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม นักประดาน้ำยังคงความพยายามดำลงไปค้นหาใต้น้ำ รอบบริเวณที่ยืนยันว่าเป็นจุดเกิดเหตุเรือล่มนานเกือบ 1 ชั่วโมง ยังไม่พบร่างของนายจรูญ และ นักประดาน้ำไม่ สามารถ ดำ ลง ไป อีก ได้เนื่องจากอุณภูมิใต้น้ำมีความเย็นจัด

 

 

หัวหน้าทีมจึงได้สั่งการให้ถอนกำลัง พร้อม ยุติ การ ค้นหา ชั่วคราว และ จะ ประเมิน สถานการณ์ การ ค้นหารวมทั้งแผนการปฎิบัติอีกครั้งร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในวันนี้ (26 ก. ย. 61)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"