X

ก่อมลพิษ!! ชาวบ้านร้องโรงหลอมซิลิโคนเหม็น

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร้องเรียนสื่อระบุ โรงหลอมซิลิโคนส่งกลิ่นเหม็น สร้างมลพิษรบกวนชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ่อตาไล ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากโรงงานส่งกลิ่นเหม็นรบกวนจนมีอาการคันแสบใบหน้า หายใจติดขัด ทนเหม็นมาแรมปีก็ไม่มีการแก้ไขให้ชาวบ้าน และร้องเรียนผ่านหน่วยงานต่าง ๆ ไปแล้วก็ยังไม่แก้ไขให้ โดยป้าเล็ก (ขอสงวนชื่อ-สกุล) จริง ชาวบ้าน ม.3 และเพื่อนบ้านที่มีบ้านห่างจากรั้วโรงงาน 10 เมตร กล่าวว่า เหม็นและแสบตามาก หายใจติดขัดมาปีกว่าแล้ว ร้องเรียนผ่านไปก็ยังเงียบอยู่ฝ่ายปกครองและส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่แล้วก็ยังมีการแอบเดินเครื่องอยู่ เพราะถ้าไม่สังเกตจะไม่รู้ว่าโรงงานทำงาน เพราะมีคนงาน 3-4 คน เท่านั้น ที่ทำงานอยู่ด้านใน อยากให้โรงงานปรับปรุงเรื่องกลิ่นที่เหม็นรบกวนชาวบ้านด่วนด้วย ก่อนหน้าที่ชาวบ้านจะเจ็บป่วยไปมากกว่านี้

“ชาวบ้านรวมตัวกันยื่นหนังสือ 126 คน ขอให้ทางโรงงานปรับปรุงกลิ่นเหม็น โรงงานดังกล่าวตั้งติดกับหมู่บ้านห่างกันแค่ 10 เมตร และทางโรงงานจะปล่อยน้ำทิ้งออกนอกรั้วที่เป็นกำแพงสังกะสี ฝั่งถนนลูกรังมีถังน้ำประปาหมู่บ้านที่ชาวบ้านใช้น้ำอุปโภคบริโภค ไม่รู้ว่าน้ำซึมลงใต้ดินมากน้อยแค่ไหนแล้ว โรงงานดังกล่าวใช้สารวัตถุใดในการประกอบการทำกิจการ เหตุใดจึงไม่มีการชี้แจงให้ชาวบ้านทราบ” ชาวบ้านระบุ

ขณะที่ นายสมปอง ขอสงวนนามสกุล พนักงานที่มาเช่าห้องอยู่ใกล้โรงงาน บอกว่า กลิ่นเหม็นมาก บางทีเหม็นแทบทนไม่ไหว แต่ก็ต้องทนเอา เหม็นวันหนึ่ง ๆ หลายชั่วโมง อยากให้ทางโรงงานปรับปรุงเรื่องกลิ่น ชาวบ้านไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วในปัจจุบัน

—————————
ข่าว-ภาพ/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"