X

ตำรวจจับมือแจกของคนกระทบโควิดฯ ศาลากลางฯ เปิดตู้ปันสุข

สระแก้ว – ตำรวจจับมือหน่วยงานแจกของให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เปิดเติมเต็มซึ่งกันและกัน กับตู้ปันสุข

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าตลาดโรงเกลือ โกลเด้นเกต พลาซ่า ต.อรัญประเทศอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก นำโดย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก ข้าราชการตำรวจ สภ.คลองลึก ร่วมกับ นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1201 หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ และส่วนราชการทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรมแจกอาหาร ข้าวกล่อง ข้าวสาร ไข่ไก่ แอลกอฮอล์ล้างมือ และสิ่งของจำเป็นเพื่อป้องกันโรคโควิด 19 ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนและผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดโรคโควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ว

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก กล่าวว่า ตำรวจมีหน้าที่ป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ สืบเนื่องจากประกาศของจังหวัดสระแก้วได้ปิดด่านถาวรบ้านคลองลึก ชาวกัมพูชาไม่สามาตรเข้ามาค้าขายได้เหมือนเดิม แต่ทรัพย์สินของผู้ประกอบการค้าขายยังอยู่ในฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปดูแลทรัพย์เหล่านั้นไม่ให้ถูกขโมย นอกจากนี้ ยังต้องเข้าไปดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย

ส่วน นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่า ได้รับนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้เดินหน้ามอบอาหารบริการฟรีให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนั้น ยังเดินหน้าให้ความช่วยเหลือในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จำนวน 200 ราย ในครั้งนี้มีคณะกรรมการจากโรงพักเพื่อประชาชนร่วมบริจาคสิ่งของต่าง ๆ ด้วย นอกจากนั้น ยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้วเป็นอย่างดี และจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเร็วๆ นี้

ด้าน แม่ค้าขายผักในตลาดโรงเกลือ กล่าวว่า ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด19 ปกติขายผักได้วันละ 4-5 พันบาท แต่เดี่ยวนี้ขายของไม่ได้เลย ก็ต้องรอรับความเมตตาจากผู้ใจบุญ ที่จะหยิบยื่นให้กับพวกเราไม่อดตาย

ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย ส่วนราชการภายในศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันมาใส่ในตู้ปันสุข ที่ตั้งบริเวณด้านหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสระแก้ว ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการภายในศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว ได้หยิบกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยภายในตู้มีทั้งข้าวสาร ปลากระป๋อง แชมพู บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สบู่ น้ำมันพืช

ทั้งนี้ สำหรับตู้ปันสุขของจังหวัดสระแก้ว เกิดจากความร่วมมือของส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว นำสิ่งของมาใส่ตู้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากโควิด-19 โดยขอความร่วมมือประชาชนให้หยิบแต่พอดี ส่วนผู้ที่สนใจสามารถนำสิ่งของมาใส่ในตู้เพิ่มได้ เพื่อเป็นการเติมเต็มซึ่งกันและกัน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"