X

สร้างความรู้ความเข้าใจ พรบ.ขอทานปี 59

สระแก้ว – เดินรณรงค์ลดขอทานบนพื้นฐานความร่วมมือสร้างความรู้ความเข้าใจในพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559 และ พระราชบัญญัติการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2557

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นประธานปล่อยขบวนรณรงค์ สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ โดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระแก้ว บูรณาการร่วมกับ นิคมสร้างตนเองคลองน้ำใส มณฑลทหารบกที่ 19 กรมทหารพรานที่ 12 และหน่วยงานภาคีเครือข่ายกว่า 250 คน ร่วมกันเดินรณรงค์ปล่อยขบวน ประชาสัมพันธ์ ร่วมปฏิบัติการจัดระเบียบ คนไร้ที่พึ่งและคนขอทาน บริเวณอำเภออรัญประเทศ

ทั้งนี้ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดโครงการรณรงค์ “สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559 และ พระราชบัญญัติการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2557 เพื่อให้สังคมมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาร่วมกันและยินดีที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาสังคม

อย่างไรก็ตาม นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่ายังมีกลุ่มขอทานทั้งชาวไทยและต่างด้าว เข้ามาในรูปแบบที่หลากหลาย จึงจำเป็นต้องมีการรณรงค์ให้สังคมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ควบคุมการขอทานในวงกว้าง เพื่อให้เกิดความตระหนักและร่วมมือกับภาครัฐ ในการแก้ไขปัญหาทางสังคมร่วมกัน เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"