X

ไฟไหม้บ้านหนุ่มลูกสอง วอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุอัคคีภัยไฟไหม้บ้านหนุ่มลูก 2 ไม่มีไฟฟ้าใช้ วอดทั้งหลังเหลือแต่เสา คาดไฟอาจลุกลามจากการหุงหาอาหารทำกับข้าวด้วยเตาถ่าน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.กฤษฎา ประทุมแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านสันดัน ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานรถดับเพลิง อบต.เขาไม้แก้ว ช่วยดับไฟและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง 1 เมตร หลังคามุงสังกะสี มีรถดับเพลิง อบต.ฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้โดยมีเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟและมุงดูกว่า 20 คน เวลาต่อมา นายก อบต.และปลัดอำเภอได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้

นายสมวงษ์ ทองดี อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ช่วงเช้าตนเองออกไปรับจ้างทำงานในหมู่บ้าน ภรรยากับลูกน้อย 2 คน อยู่บ้าน จนกระทั่งเกือบเที่ยงวัน ภรรยามาหาที่ทำงานห่างจากบ้าน 1 กม.อึดใจ ต่อมามีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า ไฟไหม้บ้านจึงพากันมาดูปรากฏว่า ไฟไหม้บ้านหมดแล้ว บ้านตนไม่ได้ใช้ไฟฟ้า แต่ใช้เตาถ่านหุงข้าวทำกับข้าวมาหลายปีแล้ว ไม่ทราบว่าไฟไหม้บ้านเพราะเหตุใด

นายศักดิ์ชัย ลือดารา อายุ 26 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองเดินอยู่ในหมู่บ้านห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุ 100 เมตร มองเห็นกลุ่มควันไฟลอยขึ้นท้องฟ้าเป็นก้อนดำทะมึน จึงรีบเดินมาดูและบอกคนในหมู่บ้านให้รู้ว่า ไฟน่าจะไหม้บ้านใครเป็นแน่ ชวนกันมาดูก็พบว่า ไฟกำลังไหม้บ้านเรือนประชาชน จากนั้นจึงช่วยกันเอาน้ำสาดเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ จึงโทรแจ้ง 191

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ตำรวจยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด จะเชิญเจ้าของบ้านและภรรยาไปสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง อาจเป็นไปได้ว่า ภรรยาเจ้าของบ้านหุงข้าวทำกับข้าวจากเตาถ่าน ไม่ดับไฟก่อนออกจากบ้าน ไฟอาจลุกลามไหม้เศษผ้าหรือกระดานจนเกิดเพลิงไหม้บ้านทั้งหลังดังกล่าว

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"