X

ม็อบยื่นหนังสือผู้ว่าฯ สระแก้ว เรียกร้องปฏิรูปพลังงานไทยให้เป็นธรรมต่อประชาชน

สระแก้ว – ตัวแทนเครือข่ายและสภาพลังงานเพื่อประชาชน จ.สระแก้ว ชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดเพื่อยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เรียกร้องการปฏิรูปพลังงานไทยให้เป็นธรรมต่อประชาชน และขอให้นายกรัฐมนตรีชะลอการเปิดประมูลแหล่งปิโตรเลียมบงกชและเอราวัณ ในวันที่ 25 กันยายน 2561 ออกไปก่อน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว แกนนำกลุ่มเครือข่ายและภาคประชาชน อาทิ สมาชิกพรรคพลังธรรมใหม่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่เคลื่อนไหวในนามสภาพลังงานเพื่อประชาชน และชมรมปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จ.สระแก้ว จำนวน 35 คน นำโดย จ.ส.อ.ชริน อยู่ถาวร นายทหารนอกราชการ กรรมการบริหารพรรคพลังธรรมใหม่ จ.สระแก้ว กรรมการบริหารพรรคภาคตะวันออก ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรค หรือปาร์ตี้ลิสต์ และเป็นประธานชมรมปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จ.สระแก้ว ได้เดินทางมาที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องการปฏิรูปพลังงานไทยให้เป็นธรรมต่อประชาชน ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งมีการถือป้ายเรียกร้องให้มีการปฏิรูปพลังงานไทยให้เป็นธรรมต่อประชาชนด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มเครือข่ายและสภาพลังงานเพื่อประชาชน จ.สระแก้ว ได้มีการแจกเอกสารการปฏิรูปพลังงานและคู่มือแกนนำพลังงานภาคประชาชน ซึ่งมีรายละเอียดของแหล่งพลังงานในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการเข้ายื่นหนังสือ จ.ส.อ.ชริน อยู่ถาวร พร้อมด้วยกลุ่มประชาชนได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ตั้งอยู่ที่หน้าศาลากลางจังหวัด หลังจากนั้น ได้เดินถือป้ายไปที่บริเวณด้านหน้าทางขึ้นศาลากลางจังหวัด โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว และ พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.จ.สระแก้ว ลงมารับหนังสือจากกลุ่มดังกล่าว

สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มดังกล่าวฯ ต้องการยื่นหนังสือกราบเรียนนายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศในวันเวลาเดียวกันนี้ เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาข้อเรียกร้องจากประชาชน ใน 3 เรื่อง ได้แก่ 1)แก้ไขข้อกำหนดและหลักเกณฑ์โดยสร้างบรรษัทพลังงานแห่งชาติ 2)แก้ไขโครงสร้างราคาน้ำมันแก๊สหุงต้ม ลงอย่างน้อย 3 บาท/กิโลกรัม และลดราคาน้ำมัน ลงอย่างน้อย 3 บาท/ลิตร และ 3)ระหว่างนี้ขอให้ชะลอการเปิดประมูลแหล่งปิโตรเลียมบงกชและเอราวัณ ในวันที่ 25 กันยายน 2561 ออกไปก่อน

อย่างไรก็ตาม จ.ส.อ.ชริน อยู่ถาวร แกนนำฯ ได้อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้องของกลุ่มฯ ก่อนจะยื่นหนังสือดังกล่าวให้กับ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยนายพรพจน์ ได้กล่าวกับตัวแทนเครือข่ายและกลุ่มสภาปฏิรูปพลังงานไทยให้เป็นธรรมต่อประชาชน ว่าจะรับเรื่องไว้ แล้วส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการแก้ไขปัญหาต่อไป ซึ่งทางกลุ่มฯดังกล่าวพอใจ และมีการยุติการชุมนุมในช่วงเวลา 11.00 น. ทั้งนี้ ตลอดช่วงเวลาที่มีการชุมนุม มีเจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส. เข้ามาดูแลควบคุมสถานการณ์บริเวณโดยรอบจำนวนหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"