X

สภ.ระเบาะไผ่ตั้งตู้ปันสุข มีผู้รับและผู้ให้จำนวนมาก

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตั้งตู้ปันสุขมีทั้งผู้ให้ผู้รับหนาแน่น

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดตรวจบ้านคลองรั้ง สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีการตั้งบริการ”ตู้ปันสุข” มีข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง น้ำดื่ม เครื่องดื่ม นมกล่อง ไว้เพื่อบริการประชาชนทั่วไปในพื้นที่ใกล้เคียงและผู้ที่สัญจรไปมาได้หยิบ ข้าวสาร อาหารแห้ง ฯ ไปทำกินที่บ้านคนละ 2-3 อย่าง โดยมีตำรวจสายตรวจประจำตู้ยามคอยแนะนำให้หยิบไปแต่พอดี พออิ่ม ในแต่ละวัน โดยมีประชาชนทั่วไปแวะเวียนมารับและมีผู้ติดต่อมาขอบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ขาดสาย ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงทราบข่าว ได้นำมะละกอมาบริจาคด้วย

พ.ต.ท.หัสพล โพธิทอง สวป.สภ.ระเบาะไผ่ กล่าวว่า เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นให้ทุก สภ.ช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 สภ.ระเบาะไผ่ ภายใต้การบังคับบัญชาของ พ.ต.อ.พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สั่งการให้ สภ.ให้การช่วยเหลือแบ่งเบาประชาชนทั่วไปโดยตั้งจุดตั้ง “ตู้ปันสุข”ขึ้น 1 แห่ง เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของพี่น้องประชาชนในช่วงนี้ ซึ่งจัดตั้งตู้ปันสุขเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ตั้งตู้ปันสุขขึ้น มีประชาชนมารับข้าวสารอาหารแห้งกันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน มีผู้ยื่นความประสงค์ขอเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้งนับสิบราย และมีผู้นำท้องถิ่นท้องที่ตลอดจนบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ติดต่อมาขอร่วมบริจาคด้วยหลายราย อาทิ น.ส.จันทิมา พลาหาญ เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่ง บ้านระเบาะไผ่ ได้นำนมกล่อง มาม่า และน้ำดื่มจำนวนหนึ่ง มามอบให้เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมบริจาคอาหารแห้ง ช่วยพี่น้องคนไทยด้วยกันเป็นการแบ่งปันน้ำใจแก่กันและเล็กน้อย ๆ

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"