X

ตม.สระแก้วยืนยันยังไม่เปิดด่าน 13-17 พ.ค.นี้ ส่วนตลาดโรงเกลือเปิดขายแล้วบางส่วน

สระแก้ว – ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ยืนยันยังไม่เปิดด่าน 13-17 พ.ค.นี้ ส่วนตลาดโรงเกลือเปิดขายแล้วบางส่วน อาทิ ตลาดเทศบาล 3 เปิดขาย 28 ห้อง ตลาดโรงเกลือ 5 ห้อง ตลาดเบญจวรรณ 3 ห้อง และตลาดรัตนธรรม 2 ห้อง โดย สภ.คลองลึก ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเข้มป้องกันชาวกัมพูชาลักลอบเข้ามาโดยผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ได้เผยแพร่คำชี้แจง ตามที่ปรากฎในสื่อออนไลน์ของประเทศกัมพูชา แจ้งว่า จะมีการเปิดให้สัญจรข้ามแดนของด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 13-17 พ.ค.63 นี้นั้น พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งเผยแพร่และทำความเข้าใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยระบุว่า ในการนี้ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบว่า ในขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งหรือมีข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะมีการเปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ให้มีการสัญจรข้ามแดนของประชาชนและนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน

 

ขณะเดียวกัน ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีการเปิดจำหน่ายสินค้าแล้วบางส่วนในช่วงวันหยุดที่ผ่านมานั้น ทาง พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก ได้สั่งการให้ ด.ต.กิติกูล ดงดินอ่อน ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คลองลึก ปฏิบัติหน้าที่เวรสายตรวจตลาดโรงเกลือ-เทศบาล 3 เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว โดยได้ทำการออกตรวจร้านค้าที่เปิดขายสินค้าทั้งหมด ทราบว่า ส่วนใหญ่ร้านที่เปิดอยู่เป็นร้านของคนไทย และได้มีชาวกัมพูชาเปิดร้านขายสินค้าบางส่วน จึงได้ทำการสุ่มตรวจเอกสาร ทราบว่าร้านกัมพูชาดังกล่าวได้อยู่ก่อนที่ด่านจะปิด และบางส่วนได้ต่อเอกสารพาสปอร์ตที่ ตม.ถูกต้อง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก ระบุว่า จำนวนปริมาณร้านค้าที่เปิดอยู่ตอนนี้ในตลาดต่าง ๆ ของพื้นที่ตลาดโรงเกลือมีดังนี้ 1.ตลาดเทศบาล 3 มีห้องประมาณ 1,200 ห้อง เปิดขาย 18 ห้อง, ตลาดผักผลไม้ 10 ห้อง รวมเปิดขาย 28 ห้อง หรือเปิดขายเฉลี่ย 2.6% ,2.ตลาดโรงเกลือมีห้องประมาณ 500 ห้อง เปิดขาย 5 ห้อง หรือเปิดขายเฉลี่ย 1% ,3.ตลาดเบญจวรรณมีห้องประมาณ 700 ห้อง เปิดขาย 3 ห้อง หรือเปิดขายเฉลี่ย 0.427% และ 4.ตลาดรัตนธรรมมีห้องประมาณ 300 ห้อง เปิดขาย 2 ห้อง หรือเปิดขายเฉลี่ย 0.66 % เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทาง สภ.คลองลึก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก จัดชุด ศปก.สน.หลังจากการปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมออกตรวจป้องกันเหตุและการโจรกรรมทรัพย์สินในตลาดโรงเกลือ ตั้งแต่ตลาดเทศบาล 3 ตลาดโรงเกลือ ตลาดเบญจวรรณ และตลาดอินโดจีน พร้อมจัดสายตรวจรถจักรยานยนต์ออกตรวจ ป้องกันเหตุชาวกัมพูชาหลบหนีเข้ามาฯ โดยผิดกฎหมาย บริเวณหลังคาแดงด้วย

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"