X

คนแห่บริจาคช่วยอดีตพระสร้างบ้านให้คุณยายกว่า 2 แสนบาท

ปราจีนบุรี – อดีตพระขอบคุณผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา หลังมีคนช่วยบริจาคเงิน สำหรับสร้างบ้านให้ยายบ้านพังกว่าสองแสนบาท

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้นามว่า”ชายเล็ก เด็กกรุง”และเป็นอดีตพระรูปหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ออกไปบิณฑบาตเห็นคุณยายมานั่งรอใส่บาตรทุกเช้า วันนั้นได้เดินไปบิณฑบาตเหมือนเช่นทุกวัน บังเอิญมองเห็นบ้านของคุณยายเอียงจะล้มพังเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ขณะนั้น ยังบวชเป็นพระอยู่ เห็นแล้วเกิดความเวทนาสงสารจับใจ ได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ขอให้ได้มีโอกาสสร้างบ้านใหม่ให้คุณยายได้อยู่ดีกว่านี้ด้วยเถิด เวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 27/1 ม. 12 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับคุณยายสุวภา พูนสิน อายุ 70 ปี ยายสุวภาบอกว่า อยู่บ้านนี้กับลูกชาย 2 คน ซึ่งปลูกบ้านอยู่ในที่ดินของญาติคนหนึ่ง ให้ปลูกอาศัยชั่วคราว กระทั่งมีผู้พบเห็นจึงเมตตาสงสารนำภาพเล่าเรื่องลงเฟซบุ๊กและมีการเสนอข่าวออกไปหลายช่องทาง หลังมีการเสนอข่าวออกไปมีประชาชนทั่วสารทิศร่วมบริจาคเงินสร้างบ้านใหม่ให้กับยายสุวภา พูนสิน จำนวนมาก

นายณัฐวุฒิ งูตูล อดีตพระลูกวัดสามัคคีสโมสร(หนองจิก) ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปัจจุบันยังเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากที่มีการเสดนอข่าวออกไปแล้ว มีคนสงสารคุณยายได้ร่วมบริจาคเงินคนละเล็กคนละน้อย โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อีกครั้งหนึ่งพบว่า นายณัฐวุฒิ งูตูล ผู้จัดการหนุ่มกับทีมงานและเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.2 พัน 3 รอ.จัดกำลังพล 10 นาย ร่วมรื้อบ้านเก่า เพื่อปลูกบ้านใหม่ให้กับคุณยายสุวภา พูนสิน แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายณัฐวุฒิ งูตูน และยายสุวภา พูนสิน เห็นผู้สื่อข่าวลงมาทำข่าว ทั้งสองรีบเข้ามาทักทายพร้อมกล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา ที่มีการนำเสนอข่าวออกไปทั่วประเทศ มีคนร่วมบริจาคเงินสร้างบ้านใหม่ให้ยายเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้มียอดเงินที่บริจาคเข้ามาในบัญชีกว่า 200,000 บาทแล้ว คาดว่า น่าจะเพียงพอในการสร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณยายสุภา พูนสิน ได้อยู่ดีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ต้องขอขอบคุณผู้สื่อข่าวที่นำเสนอข่าวจนมีคนบริจาคเงินสร้างบ้านให้คุณยาย และขอขอบคุณ ทหาร ที่จัดกำลังพลฯมาช่วยสร้างบ้านให้คุณยายในครั้งนี้ ขอบคุณทุกคนที่บริจาคเงินในครั้งนี้ด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"