X

ไม่ทิ้งกัน!! เยี่ยมครอบครัวพลทหาร แจกข้าวกล่องข้าวต้มไข่ไก่ กระทบโควิดฯ

ปราจีนบุรี – คนไทยยังไม่ทิ้งกัน!! เยี่ยมครอบครัวพลทหารกองประจำการ แจกข้าวกล่อง ข้าวต้มไข่ไก่ มาม่า น้ำดื่ม ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วรยส เหลืองสุวรรณ ผบ.ร.2 รอ. ได้นำ พลฯ ณรงค์ฤทธิ์ จุดตะโน สังกัด ร้อย.ค.หนัก ร.2 รอ. ซึ่งเป็นทหารกองประจำการ ซึ่งสมัครรับราชการต่อ เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัว ณ บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ที่ 4 ต.สัมพันธ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ สิ่งของสำหรับใช้บริโภคภายในครอบครัว ซึ่งทำให้ครอบครัวของ พลฯ ณรงค์ฤทธิ์ จุดตะโน มีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และได้เดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัว อีกทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจากกองทัพบกเป็นอย่างดี

ส่วนเวลา 17.00 น. ที่บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ฉะเชิงเทรา ช่วงบริเวณใกล้เคียงสี่แยกสามหาร ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขาเข้า มุ่งหน้า อ.พนมสารคาม ฉะเชิงเทรา พบประชาชนจำนวนมาก มีทั้งผู้ใหญ่และเด็กต่างพากันเข้าแถวรอรับของแจก ซึ่งเป็นอาหารแบบข้าวกล่องและข้าวต้มทรงเครื่อง จากร้านข้าวต้มแอ๊ดกบินทร์บุรี สาขา 2 ได้จัดทำอาหารข้าวกล่องและข้าวต้มทรงเครื่อง พร้อมยังมีไข่ไก่, มาม่า, น้ำดื่ม แจกให้กับประชาชนที่มายืนรอเข้าแถวตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป โดยมี นายยุทธภูมิ ไชยบัวแก้ว อายุ 38 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มแอ๊ด สาขา 2 กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บอกว่า สถานการณ์ช่วงที่ผ่านมาคนไทยเราได้รับผลกระทบกับการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิค-19 ได้รับความเดือนร้อน การเป็นอยู่ที่ลำบาก ดังนั้น ทางร้านจึงเล็งเห็นความเดือนของพี่น้องประชาชนชาวกบินทร์บุรี ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ทุกคน

ทั้งนี้ ทางร้านดังกล่าว ได้ทำข้าวกล่องแจกคนละ 1 กล่องและยังทำข้าวต้มทรงเครื่อง ใส่ถุงแจกอีก 1 ถุง พร้อมด้วย น้ำดื่ม 1 ขวด ไข่ไก่ จำนวนคนละ 2 ฟอง และมาม่า คนละ 3 ซอง ให้กับทุกคนอีกด้วย ซึ่งทางร้านได้ทำการแจกอาหารมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จนถึงพฤษภาคม ก็ยังจะทำอาหารแจกให้พี่น้องประชาชน และที่ผ่านมาก็ยังมีกลุ่มจิตอาสานำขนม น้ำดื่ม มาแจกร่วมด้วยช่วยกันอีกแรง เพื่อให้ชาวกบินทร์บุรีกลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง, ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"