X

ครูสอนภาษาต่างชาติชาวเยอรมันถูกแทงดับอนาถ เงินสด 4 หมื่นหาย

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุครูสอนภาษาต่างชาติ ชาวเยอรมัน วัย 60 ปี ถูกแทงตายคาที่นอน ส่วนเงินสด 40,000 บาทหายไป

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อัครเดช ฟูแสง รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ว่ามีเหตุคนถูกแทงด้วยอาวุธมีดเสียชีวิตตายอยู่บนที่นอน ทราบชื่อต่อมา มร.เคาท์ วิลแฮมสไลเซอร์ อายุ 60 ปี เป็นชาวต่างประเทศ สัญชาติเยอรมันนี ถูกแทงเสียชีวิตในห้องเช่า บ้านเลขที่ 71/4 ซอยโรมันอุทิศ 3 ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมด้วย พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี , พ.ต.ท.สิริบัญชา ขอบใจ รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองปราจีนบุรี, พ.ต.ท.วารินทร์ อินไตรรัตน์ รองสว.สส.สภ.เมืองปราจีนบุรี ,พ.ต.อ.ภูมินทร์ สิงหสุต รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี, นพ.กมล รัศมีหิรัญ แพทย์เวรนิติเวช รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรีบรุดไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ บริเวณจุดที่เกิดเหตุเลยจากโรงแรมบางปะกงไปกว่า 100 เมตร แยกเข้าไปสุดซอยเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ตั้งติดกัน 3 ห้อง อยู่ห้องริมท้ายสุด มีกำแพงกั้นมิดชิด ภายในห้องด้านหน้าเป็นห้องโถงถัดไปเป็นห้องนอน กลางเตียงนอนพบศพผู้เสียชีวิต มร.เคาท์ วิลแฮมสไลเซอร์ อายุ 60 ปี เป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่สถาบันแทมบริด เป็นชาวต่างชาติ สัญชาติเยอรมัน สภาพศพนอนหงายหน้าไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว ถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่หน้าอกใต้หัวใจ นอกจากนั้น บริเวณใกล้กันเลยมากลางห้อง 3 เมตรเศษ เจ้าหน้าที่ยังพบมีดปลอกผลไม้เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งตรวจสอบรอบห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ที่ปากประตู ส่วนหลังบ้านพบก้นบุหรี่ จำนวน 3 มวน และกรอบแว่นตาตกอยู่ 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุเบื้องต้น นายนิสิต ศรีพุ่ม อายุ 52 ปี เลขที่ 73 ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี บ้านตรงข้ามห้องเช่าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต เป็นฝรั่งชาวเยอรมัน เป็นครูรับจ้างสอนภาษาอังกฤษมาเช่าที่ห้องเช่าได้นานปีเศษแล้ว เป็นคนอัธยาศัยดี ช่วงเย็นยังพบเดินไปซื้อของปากซอย มีลูกสาว 1 คนชื่อ เจซิการ์ อายุ 19 ปี ทำงานเป็นสาวเสิร์ฟอยู่ร้านดนตรีเพื่อชีวิตร้านหมากแดง แต่ตอนนี้ปิดเพราะสถานการณ์โควิด-19 มักมาเยี่ยมพ่อบ่อย ๆ แต่ตอนนี้ไปที่ จ.สุโขทัย พร้อมสามี และมักมีอดีตภรรยาชาวไทยที่เข้านอกออกในมาหาที่ห้องเช่าของผู้ตายเป็นประจำ โดยช่วงเกิดเหตุอดีตภรรยาได้มาร้องเรียกที่หน้าบ้านแต่เช้า ให้ไปช่วย มร.เค้าที่ถูกแทงตายบนที่นอนด้วย จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยฯและ โทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจทราบทาง 191

ด้านนางศรีวรรณ คุณมาก อายุ 45 ปี กล่าวว่า ตนเป็นอดีตภรรยา แต่เลิกรากันไปก่อนหน้า เนื่องจากตนเองชอบดื่มเหล้า สามีไม่ชอบ แต่ก็มักแวะเวียนมาหาดูแลประจำ และเป็นผู้มาพบเห็นผู้เสียชีวิตเป็นคนแรกนอนอยู่บนเตียง ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (5พ.ค.) ผู้เสียชีวิตโทรไปหา บอกว่า แม่อยู่ประเทศเยอรมันจะโอนเงินมาให้ 40,000 บาท ให้มาหา แล้วจะได้ไปกดเงินด้วยกัน แล้วจะได้ไปกินข้าวด้วยกัน มาพบผู้เสียชีวิตถูกแทงดังกล่าว จึงร้องบอกเพื่อนบ้านให้ทราบเพื่อขอความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบภายในห้องเช่าโดยละเอียด พร้อมติดตามหาหลักฐาน คาดมีคนร้ายลอบเข้ามาในห้องนอนเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้เสียชีวิต โดยคนร้ายแอบงัดห้องเช่าเข้ามาในขณะผู้เสียชีวิตกำลังนอนหลับอยู่ พร้อมใช้อาวุธมีดที่ตกอยู่กลางห้อง แทงจนเสียชีวิตก่อนจะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบจากพยานแวดล้อม ,กล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ โดยละเอียด ก่อนให้กู้ภัยฯ นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.อภัยภูเบศร อีกครั้ง

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"