X

ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี ร้องเรียนรถบรรทุกดินทำถนนพัง

ปราจีนบุรี – ปกครองอำเภอประจันตคาม ส่งหนังสือถึง ผกก.สภ.ประจันตคามแล้ว หลังชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ร้องสื่อ เรื่องรถบรรทุกดินร่วงหล่นบนถนนสายประจันตคาม-ดงไชยมัน จ.ปราจีนบุรี และอาจบรรทุกน้ำหนักเกิน เป็นเหตุให้คอสะพานข้ามคลองทรุด เป็นหลุม

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิธรัช รามัญ นายอำเภอประจันตคาม ลงนามในหนังสือร้องเรียน ส่งถึง พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม อำเภอประจันตคาม ภายหลังพบว่า มีสื่อออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความว่า ปราจีนบุรี ถนนสาย FBT-บ้านดงไชยมัน ม.1, 6, 7, 10 ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จนทนไม่ได้ เนื่องจากนายทุน พร้อมผู้ประกอบการรถบรรทุกดินจำนวนมาก ได้ขับรถเร็ว บรรทุกดินอาจหนักเกินไป ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ถนน และคอสะพานชำรุด และชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อำเภอประจันตคามจึงขอแจ้งเรื่องดังกล่าวมา เพื่อตรวจสอบว่า ได้ดำเนินการพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 หากพบการกระทำความผิดขอให้พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายโดยเฉียบขาดและรายงานให้อำเภอประจันตคามทราบด้วย อนึ่งขอให้แจ้งผู้ประกอบการขุดดินและบรรทุกดินทุกรายปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด เพื่อมิให้เกิดความเดือดร้อน เสียหายแก่ประชาชนตลอดจนส่วนรวมต่อไป ซึ่งลงนามโดย นายวิธรัช รามัญ นายอำเภอประจันตคาม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชาวบ้านทราบข่าวนี้แล้ว ต่างพอใจในคำสั่งของฝ่ายปกครองอำเภอ คาดว่าต่อไปนี้การดำเนินการทางกฎหมายจะเข้มข้นมากขึ้น หากผู้ประกอบการรายใดยังปล่อยปะละเลย หวังกอบโกยแต่ผลประโยชน์ส่วนตน โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จะต้องมีการดำเนินการให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดและไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่คนในพื้นที่อีก

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"