X

รับกลับบ้าน!! ตรวจเข้มรับคนสระแก้ว 96 คน กลับจากเมียนมา

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ต้อนรับคนสระแก้ว 96 คน กลับภูมิลำเนาจากพื้นที่ จ.กาญจนบุรี หลังไปทำงานที่ประเทศเมียนมา ซึ่งมีการตรวจสอบเข้มหาเชื้อโควิด-19 ด้าน อ.โคกสูง ตรวจสอบชาวกัมพูชาตามเพิงพักบริเวณแนวชายแดน เตรียมผลักดันเพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาด

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายณัฏฐชัย นำพูนสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วต้อนรับประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว จำนวน 96 คน ที่เดินทางมาจากจังหวัดกาญจนบุรี โดยประชาชนกลุ่มนี้ได้ไปทำงานที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มีความต้องการจะกลับภูมิลำเนา โดยเข้ามาทางด่านทิกิ-บ้านน้ำพุร้อน จังหวัดกาญจนบุรี

ทั้งนี้ ทางจังหวัดกาญจนบุรีได้ดำเนินการกักตัวไว้แล้วเป็นเวลา 14 วัน และผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว ทางจังหวัดสระแก้วจึงได้เตรียมสถานที่เพื่อรับตัวประชาชนจังหวัดสระแก้วและส่งกลับภูมิลำเนา โดยได้ให้เจ้าหน้าที่แต่ละอำเภอมารับประชาชนของตัวเอง ซึ่งมีการตรวจสอบหาเชื้อและตรวจวัดอุณหภูมิเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยจังหวัดสระแก้วได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำบล อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำการบันทึกข้อมูล วัดไข้วันละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการควบคุมไว้สังเกตอาการที่บ้านอีก 14 วันด้วย

ส่วนที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.สรวัชร์ ศรีบุตตะ ผกก.สภ.โคกสูง มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชินวงศ์ แท่นดี สวป. พร้อมสายตรวจรถยนต์ออกปฏิบัติหน้าที่ร่วมฝ่ายปกครอง นำโดยนายประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโคกสูง ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา เข้าตรวจสอบเพิงพักคนงานกัมพูชาบริเวณบ้านหนองหว้า ต.หนองม่วง อ.โคกสูง ทำการเตรียมผลักดันเพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"