X

ได้คืนแล้ว!! โจรขโมยพระพุทธรูปในโรงเรียน

ปราจีนบุรี – โจรขโมยพระพุทธรูปในโรงเรียนวัฒนารังษี ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำไปคืนแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์หาดมะกอก ม.2 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทางวัดและพระแจ้งว่า พบเห็นมีคนนำพระพุทธรูปขนาดหน้าตักกว้าง 30 ซม. สูง 50 ซม.มาวางไว้ในศาลาเอนกประสงค์ภายในวัด ทั้งนี้ ตอนแรกทางเจ้าอาวาสกับพระลูกวัดไม่มีใครรู้ว่า ใครเป็นคนนำพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวมาวางไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ โดย พระเสงี่ยม ธรรมะโน เจ้าสำนักสงฆ์หาดมะกอก เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 28 เม.ย.63 มีชายวัยกลางคนขี่จักรยานยนต์มาที่หน้าศาลาการเปรียญ 2 คน พระไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่า ชาย 2 คน มาหาเจ้าอาวาสเพื่อรดน้ำมนต์ จากนั้นชายทั้งสองก็เปิดประตูศาลาเข้าไปอึดใจ ต่อมาก็ไม่มีใครสังเกตเพราะมีแต่พระสูงอายุจำวัด 3-4 รูป

กระทั่ง เช้าวันที่ 29 เม.ย.63 เป็นวันพระขึ้น 8 ค่ำ เดือน 6 พระลูกวัดรูปหนึ่งมาเปิดศาลา เพื่อจัดสถานที่ไว้ให้ญาติโยมมาใส่บาตรเช้า เห็นว่า พระพุทธรูปองค์ดังกล่าววางอยู่ข้างหมู่พระประธานในศาลา ยังคิดในใจว่า คงมีญาติโยมนำพระพุทธรูปมาถวายเจ้าอาวาสเมื่อวานนี้ จึงเก็บไว้รวมกันและไม่ได้ถามไถ่กันและกัน ซึ่งปกติหลวงตาก็ไม่ค่อยได้สนทนากันอยู่แล้ว คิดว่า เป็นเรื่องของเจ้าอาวาสวัด กระทั่งสาย ๆ มีผู้ใหญ่บ้านมากับตำรวจนอกเครื่องแบบ พร้อมกับชายแปลกหน้า 2 คน หลวงตาก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งตำรวจกลับออกไป ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ตำรวจนำผู้ต้องสงสัย 2 คน มาหาเอาพระพุทธรูปที่มาวางไว้ในศาลาฯ ทุกคนจึงพากันรู้ที่มาที่ไปว่า แท้ที่จริงพระพุทธรูปที่เห็นชาย 2 คน นำมาวางไว้ในศาลาดังกล่าว

ทางด้าน นายโฉวง มูลวัน ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ.หาดมะกอก กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ตามจับชาย 2 คนได้ ซึ่งชาย 2 คนบอกว่า เป็นคนนำพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวมาวางไว้ในศาลา เมื่อค่ำของวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยบอกว่า กลัวความผิด จากนั้นได้กลับไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ครู ร.ร.วัฒนารังษี ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้แชร์โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า พระพุทธรูปประจำโรงเรียนซึ่งประดิษฐ์สถานไว้ที่หน้าเสาธงได้หายไป ขอวิงวอนให้ผู้ที่นำพระพุทธรูปไปนำมาไว้ที่เดิม เพื่อครูและนักเรียนจะได้กราบไหว้พระก่อนเข้าห้องเรียน กระทั่งมีคนนำเอาพระพุทธรูปมาไว้ที่สำนักสงฆ์หาดมะกอก ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 3 กม. ทางโรงเรียนกับคณะกรรมการสถานศึกษาจะได้นำกลับมาไว้ที่เดิมต่อไป โดยนายทรงศักดิ์ อัครนิมาตย์ ครูชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นต้องขอขอบคุณผู้สื่อข่าว ตำรวจ ตลอดจนลูกศิษย์ที่ได้แชร์ภาพข่าวนี้ออกไป คาดว่า คนร้ายทราบว่ามีการติดตามหาพระพุทธรูปที่หายไป เกรงจะถูกจับได้จึงแอบนำพระไปไว้ที่วัดจนกระทั่งถูกจับได้ จากนี้ต่อไปคงต้องรอดูทาง ผอ.มาจะดำเนินการต่อไป ซึ่งไม่ทราบว่า ผอ.ได้แจ้งความไว้หรือไม่

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"