X

พาณิชย์เข้มออกตรวจกระเช้าและชุดของขวัญปีใหม่ ห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สระแก้ว – พาณิชย์สระแก้วเข้มส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจชุดกระเช้าและของขวัญปีใหม่ พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิรัส ทองกิ้ม นักวิชาการพาณิชย์ ชำนาญการพิเศษ พร้อมคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดสระแก้ว ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจร้านจำหน่ายกระเช้าของขวัญทั้งค้าปลีกและส่งในเขตพื้นที่ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ทั้งนี้ ได้กำชัดให้มีการปิดป้ายแสดงราคารายการสินค้าที่ผู้บริโภคมองเห็นอย่างชัดเจน  รวมถึงคุณภาพมาตรฐานและปริมาณสินค้าที่นำไปบรรจุในกระเช้าหรือชุดของขวัญด้วย

นายจิรัส  กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ปีนี้ พบว่า สินค้าส่วนใหญ่มีการติดป้ายราคาของสินค้าอย่างถูกต้อง และระบุวันหมดอายุ หรือวันที่ควรบริโภคก่อนของอาหารทุกชนิดในกระเช้า มีราคาสินค้า ส่วนกระเช้าที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งห้ามวางจำหน่ายหรือตั้งแสดงเด็ดขาด หากตรวจพบ ถือว่ามีความผิด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  นอกจากทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกสุ่มตรวจตามห้างค้าปลีก ค้าส่ง และร้านค้าตามหมู่บ้าน ตำบลอย่างต่อเนื่องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"