X

น้ำทะลักท่วมพื้นที่บ้านห้วย ปิดทาง 2 เส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้าน อ.เมืองสระแก้ว

สระแก้ว – น้ำทะลักท่วมพื้นที่บ้านห้วย ปิด 2 ทางเข้า-ออกหมู่บ้าน อ.เมืองสระแก้ว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รถเล็กผ่านไม่ได้ ถนนสายหลักมีน้ำท่วมเส้นทาง โดยโรงเรียนบ้านห้วย มีน้ำเอ่อเข้าท่วมสนามฟุตบอลและสนามหญ้าแล้ว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 19 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว บริเวณบ้านห้วย ม.7 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว ปรากฏว่า ปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา และได้ปิดทางเข้า-ออกหมู่บ้านแล้ว รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ถนนสายบ้านแก้ง-เขาสิงโต ช่วง กม.5 บ้านเหล่ากกโก ได้มีเอ่อขึ้นมาท่วมเส้นทางสายหลักบริเวณทางโค้ง 1 ช่องทาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วจึงได้ประสานงานขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล

โดย นายสำราญ สวัสดิ์พูน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท ลงพื้นที่เข้าไปอำนวยความสะดวก ติดตั้งไฟสัญญาณ วางกรวยยาง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้ที่สัญจรไปมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนเส้นทางที่น้ำเอ่อขึ้นท่วมทางหลวง คือถนนสายบ้านแก้ง-เขาสิงโต ช่วง กม.5 บ้านเหล่ากกโก โดยปริมาณน้ำจากคลองพระปรงได้เอ่อขึ้นมาท่วมเส้นทางบริเวณทางโค้ง 1 ช่องจราจร ขอให้ผู้ใช้เส้นทางระมัดระวังอันตรายด้วย

ส่วนกรณีเกิดเหตุน้ำทะลักเข้าท่วมแคมป์ที่พักคนงานของโรงงานแห่งหนึ่งบริเวณใกล้เคียงกัน ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ส่งผลทำให้ที่พักคนงานถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรนั้น ขณะนี้น้ำยังคงที่และท่วมขังแคมป์คนงานเช่นเดิม สำหรับเส้นทางถนนลูกรังเข้าหมู่บ้านห้วยบางจุดอย่างน้อย 2 เส้นทางใน ต.บ้านแก้ง ได้มีมวลน้ำจากคลองพระปรงได้ล้นตลิ่งและหลากเข้าท่วมเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านจนรถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้แล้ว

น.ส.วิจิตรา เยาวยอด ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านห้วย อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.7 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้น้ำจากคลองพระปรง ได้เอ่อเข้าท่วมถนนเข้า-ออกหมู่บ้านแล้ว 2 เส้นทาง ไม่สามารถเข้าออกได้เลย ชาวบ้านที่จะออกไปทำงานจะต้องขับรถวิ่งอ้อมไปตามเส้นทางบ้านตาพระยา บ้านกกโก เพื่อออกไปเส้นทางหลัก ส่วนที่โรงเรียนบ้านห้วย หลังจากไปส่งลูกที่โรงเรียน พบว่าน้ำได้เข้าท่วมภายในโรงเรียนแล้วบางส่วน โดยเฉพาะสนามหญ้าและสนามฟุตบอลของโรงเรียน เด็กนักเรียนสามารถเดินได้เฉพาะบริเวณด้านหน้าอาคารเรียน แต่น้ำยังไม่ท่วมตัวอาคารเรียน เด็กยังไปเรียนได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับรายงานสถานการณ์น้ำของสำนักงานชลประทานจังหวัดสระแก้ว ประจำวันที่ 19 ก.ย.61 พบว่า ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำพระปรง มีปริมาณน้ำ 94.72 ล้าน ลบ.ม. หรือร้อยละ 84.57 ของความจุอ่าง 112 ล้าน ลบ.ม. เพิ่มขึ้นจากวันก่อนเล็กน้อย เนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่ ซึ่งทางเขื่อนมีการระบายน้ำออกวันละ 510,720 ลบ.ม. โดยมีน้ำไหลเข้าเขื่อนในช่วงทั้งวันมากถึงวันละ 1.14 ล้าน ลบ.ม.

————————–
ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"