X

ทหารส่งของช่วยเหลือแบบเดลิเวอร์รี่ ตำรวจ-ปกครองแจกของช่วยโควิด-19

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ทหาร ร.2 พัน 3 รอ. ส่งชุด Deliverry กองทัพช่วยเหลือประชาชน ผบช.ภ.2 ออกเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคณะสงฆ์ ฝ่ายปกครอง และ อปท.แจกข้าวสาร ช่วยประชาชนสู้โควิด-19

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ร.2 พัน 3 รอ.จัดกำลังพล Deliverry กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน นำอาหารและน้ำดื่ม 50 ชุด เข้าไปแจกจ่ายให้ประชาชน ม.14 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นชุมชนรอบค่ายที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ลดโอกาสในการเดินทางออกไปจับจ่ายซื้อสินค้านอกบ้านพักอาศัยอำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุ ที่ไม่สะดวกในการเดินทางออกนอกที่พักอาศัยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ พ.อ.วรยส เหลืองสุวรรณ ผบ.ร.2 รอ. ได้เดินทางมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ ม.10 ต.ตำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จำนวน 5 ราย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระบรมราชินี ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิราโรตตมางกูรสิริวิบูลย์ราชกุมาร ด้วย 

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธีรพล จินดาหลวง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สนง.ตร. เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.บ้านสร้าง ภ.จว.ปราจีนบุรี โดยมี พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.รณภพ พรอรุณ รอง.ผบกฯ พ.ต.อ.มงคล โทเป๋า ผกก.สภ.บ้านสร้าง อยู่ต้อนรับการตรวจเยี่ยม ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ และมอบอาหารเครื่องบริโภค ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นการสนับสนุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานการณ์การโรคระบาดโควิด-19 จากนั้น พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 ได้ออกตรวจเยี่ยมโรงพักอื่นต่อไป

 

ส่วนที่วัดเขาลูกช้าง หมู่ที่ 5 ตำบลลาดตะเคียน นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วย นายวรรณสิทธิ์ แสงมาลี นายกเทศมนตรีตำบลสระบัว นายวารินทร์ เตียงงา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 นายสันต์ บุญแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ตำบลลาดตะเคียน นายยุทธชัย แสวงสุทธิ์ ผอ.รพ.สต.ลาดตะเคียน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.ร่วมกับคณะสงฆ์อำเภอกบินทร์บุรี โดยการนำของพระครูรัตนสุทธิคุณ เจ้าคณะอำเภอกบินทร์บุรี พระครูปริยัติวรานุยุด เจ้าคณะตำบลลาดตะเคียน เขต 1 ได้นำข้าวสาร ไข่ไก่ และอาหารกล่อง มอบให้ผู้ยากจน ผู้ยากไร้ ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาโรคเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 12 ตำบลลาดตะเคียน เทศบาลตําบลสระบัว จำนวน 368 คน และถวายข้าวกล่องพระสงฆ์ 40 รูป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพบว่า ยังคงมีร้านก๋วยเตี๋ยวบางพื้นที่ได้จัดกิจกรรมแจกฟรี ช่วงวิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาดในระยะนี้ โดยที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ริมถนน 304 บ้านหนองคล้า ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้แจกก๋วยเตี๋ยวฟรี 1 วัน 100 กว่าถุง มีลูกค้ามารับแจกฟรีทั้งวัน โดย คุณสุกัญญา ประทุมชั้น เจ้าของร้าน กล่าวว่า อยากช่วยแบ่งเบาภาระแก่คนไทยด้วยกันบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ในช่วงวิกฤติแบบนี้ จึงทำก๋วยเตี๋ยวแจกฟรี

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง, วัฒนา พวงสมบัติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"