X

ผู้ป่วยโควิดฯ คนสุดท้ายปราจีนบุรี กลับบ้านแล้ว

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ส่งผู้ป่วยโควิด-19 คนสุดท้ายกลับบ้านแล้ว พร้อมเปิดห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อ Covid-19

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการรักษาหายแล้ว ถือเป็นรายสุดท้ายของจังหวัดปราจีนบุรี (รายที่ 8 ) ทำให้ขณะนี้ไม่มีผู้ป่วยเหลือนอนรักษาตัวหรือยอดเป็น​ “0” เพื่อส่งตัวกลับบ้าน โดยทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร แจ้งว่า จะมีการส่งผู้ป่วยกลับบ้าน 1 ราย เป็นผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาหายแล้ว เป็นผู้ป่วยยืนยันของจังหวัดปราจีนบุรี รายสุดท้ายที่เหลือนอนรักษาและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง จนอาการเป็นปกติ ไม่มีไข้และตรวจไม่พบเชื้อ จึงได้กำหนดส่งตัวกลับบ้านในวันที่ 30 เมษายน 2563 ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยล็อตสุดท้ายที่โรงพยาบาลได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ หลังจากได้อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 3 ล็อต จำนวนทั้งหมด 6 ราย ที่กลับบ้านไปแล้วก่อนหน้านี้ จากผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 8 ราย กลับบ้านแล้วทั้งหมด 7 รายและเสียชีวิต 1 ราย

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้เราได้ส่งตัวผู้ป่วยรายที่ 8 รายสุดท้ายของจังหวัดปราจีนบุรีกลับบ้าน ซึ่งจริง ๆ แล้วก็จะกลับตั้งแต่เมื่อวานนี้ พอดีเราทำพิธีเปิดห้องชีววิทยาห้องที่ตรวจเชื้อโรคซึ่งเราได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ให้จัดซื้อเครื่องสกัดสารพันธุกรรมอัตโนมัติ (MagNa Pure 24) ในการตรวจหา Lab หาเชื้อ Covid-19 จำนวนเงิน 2,970,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ต่อไปเราก็จะสามารถตรวจเชื้อโควิด-19 ได้เอง ภายใน 3 ชั่วโมงแล้ว สามารถตรวจวันละเกือบ 100 ราย สำหรับผู้ป่วยที่รักษาอาการจนหายป่วยรายสุดท้าย มีอายุ 45 ปี เป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตผู้ป่วย Covid-19 ก่อนหน้านี้ และการกลับบ้านวันนี้ทำให้ปราจีนบุรีผู้ป่วยเป็น“ศูนย์” โดยยอดสรุปสถานการณ์Covid-19 ในจังหวัดปราจีนบุรีผู้ติดเชื้อยืนยัน 8 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 0 ราย รักษาหายส่งกลับบ้านแล้ว 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย และปราจีนบุรีไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เป็นวันที่ 20 แล้ว

“ขอชื่นชมและขอบคุณบุคลากรทางแพทย์ทุกท่าน ในการทุ่มเทในการดูแลและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ดูแลผู้ป่วยจนหายดีกลับบ้านได้ ขอบคุณชาวปราจีนบุรีทุกท่าน เป็นหนึ่งกำลังเล็ก ๆ ที่ช่วยกันป้องกันมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติมและจงเป็นแบบนี้ต่อๆไป” นายพิบูลย์กล่าว

ทางด้าน ผู้ป่วยวัย 45 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่หายป่วย นอนรักษาอาการป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาล รวม 20 วัน หลังจากนี้จะอยู่ในบ้าน ตั้งใจจะไปบริจาคโลหิตเพื่อนำไปสร้างภูมิต้านทานไวรัสโควิด-19 ให้กับกาชาดต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบสิ่งของเป็นที่ระลึกจาก รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรให้ผู้ป่วยรายสุดท้ายก่อนเดินทางกลับบ้านด้วย และมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้มีการเผยแพร่ตำรับอาหาร สมุนไพรในการสร้างภูมิต้านทานโรคโควิด-19 อาทิ สมุนไพรฟ้าทะลายโจร, ชมิ้นชัน, มะขามป้อม กระเทียมตะไคร้ หอมใหญ่ พริก กระเพรา และน้ำดื่มสมุนไพรต่าง ๆ ให้ได้รับข้อมูลความรู้โดยทั่วไป และสมุนไพรฟ้าทะลายโจร มะขามป้อมยังขายดีไม่เสื่อมคลายด้วย

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"