X

แม่ทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว มอบเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์และตรวจแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

สระแก้ว – แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว มอบเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฯ มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท และตรวจแนวชายแดนไทย-กัมพูชา พร้อมกำชับกองกำลังบูรพาเข้มงวดระมัดระวังการลักลอบ หลังพบชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าประเทศตามช่องทางธรรมชาติจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อเป็นประธานมอบเงิน สำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว โดยมี นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ผู้บริหารและคณะเจ้าหน้าที่ นายแพทย์บรรหาร ภู่ทอง เป็นตัวแทนมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว ร่วมรับมอบ ทั้งนี้ เงินบริจาคจำนวนดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจาก พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาค 1 ,คณะนักเรียนนายร้อย จปร. รุ่นที่ 38, กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์, บริษัท ฮอนด้าประสิทธิ์มอเตอร์ จำกัด ,บริษัทดีที่สุด คาร์แอนเซอร์วิส จำกัด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด นวรรณ, บริษัท สมชายคาร์เซ็นเตอร์อรัญ จำกัด , บริษัท เอสซีซีมอเตอร์สระแก้ว จำกัด และมณฑลทหารบกที่ 19 สนับสนุน Faceshield และ เจลแอลกอฮอล์ รวมเป็นเงินจำนวน 1,985,000 บาท

ทั้งนี้ ทาง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปจัดซื้อเครื่องให้การรักษาด้วยคลื่นกระแทกแบบ Focused จำนวน 1 เครื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำบัดรักษาผู้ป่วยที่มีอาการปวดเรื้อรังเกี่ยวกับกระดูก, กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นต่าง ๆ ,เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้าพร้อมอัลตร้าซาวด์ จำนวน 2 เครื่อง และอุปกรณ์ออกกำลังและส่งเสริมการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อแขนและมือ จำนวน 1 เครื่อง และสมทบทุนปรับสถานที่ อาคาร กลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู รพร.สระแก้ว เพื่อลดความแออัดและเสริมประสิทธิภาพมากขึ้นในการฟื้นฟูและการทำกายภาพบาบัด ในกลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู ของโรงพยาบาลด้วย

หลังจากนั้น พล.ท.ธรรมนูญ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและพูดคุยกับคนไทยที่เดินทางจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 11 คน จากจำนวนที่ยื่นเรื่องขอเดินทางกลับประเทศไทยในวันนี้ทั้งหมด 29 คน โดยมีนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,ผบ.กองกำลังบูรพา ,ผบ.มณฑลทหารบกที่ 19 ,นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้วและคณะ ร่วมประชุมหารือที่ห้องประชุมด่านศุลกากรอรัญประเทศ ก่อนจะเดินทางลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณช่วง กม.4-5 ถนนศรีเพ็ญ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จุดที่ชาวกัมพูชาจำนวนมากอาศัยช่องทางธรรมชาติลักลอบเข้าประเทศจำนวนมาก ในช่วงที่ทางการไทยและกัมพูชา ประกาศปิดด่านชายแดนตลอดแนวชายแดนเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา

พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า วันนี้เดินทางมามอบเงินเพื่อช่วยเหลือ รพร.สระแก้ว เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และปรึกษาหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ถึงกำลังที่กองทัพบกสามารถสนับสนุน จ.สระแก้ว ในการดูแลพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ และมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุขด้วย โดยนำเครื่องมือแพทย์มามอบให้ รพ. ส่วนมาตรการดูแลป้องกันตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งมีปัญหาการลักลอบเข้าประเทศจำนวนมากนั้น จากการดูมาตรการของจังหวัดทั้ง 4 มาตรการ มีความเข้มข้นดีแล้ว ในส่วนของทางทหารได้กำชับทางกองกำลังบูรพา และเจ้าหน้าที่ที่อยู่ตามแนวชายแดนตลอดแนวให้มีความเข้มงวด ระมัดระวังการลักลอบเข้าประเทศมาในพื้นที่ตอนใน โดยตอนนี้ได้เน้นย้ำไปยังจังหวัดตอนในทุกจังหวัดแล้ว

——————————-

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"