X

ทหารลงพื้นที่ช่วยรับซื้อผลผลิตมะละกอ จ.สระแก้ว ได้รับผลกระทบโควิด-19

สระแก้ว – ทหารลงพื้นที่ช่วยรับซื้อผลผลิตมะละกอในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โรงงานปิดชั่วคราว เพื่อนำไปประกอบอาหารและบริโภคภายในหน่วย

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.รณกร ลังกาพินธ์ ผบ.ร.12 พัน.1 รอ. จ.สระแก้ว ได้จัดกำลังพลจิตอาสาเข้าดำเนินการรับซื้อผลผลิตมะละกอและพืชผลทางการเกษตรจากประชาชน ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบและการระบาดของไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย นายปอย มีสัตย์ เป็นเกษตรกรผู้ปลูก มะละกอ จำนวน 10 ไร่ ในพื้นที่ บ.โคกสัมพันธ์ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยผลผลิตที่ได้ปกติจะนำส่งขายแก่โรงงานผลิตซอส แต่ในสภาวะปัจจุบันโรงงานปิดทำการชั่วคราว เกษตรกรจึงไม่สามารถขายผลผลิตได้ ทางหน่วยได้ทำการรับซื้อมะละกอ จำนวน 300 กก.จากเกษตรกร เพื่อนำมาประกอบอาหารภายในหน่วยทหาร

ทั้งนี้ พ.ท.รณกร แจ้งว่า จากการลงพื้นที่ดังกล่าว เกษตรกรเจ้าของสวนมะละกอที่ได้รับความช่วยเหลือ รู้สึกดีใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานในการรับซื้อผลผลิต เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเนื่องจากผลผลิตไม่สามารถนำไปขายได้ และยังทำให้มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวในสถานการณ์ปัจจุบันด้วย

—————————-

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"