X

สาวใหญ่ได้เงินเยียวยา 5,000 แบ่งปันทำขนมแจกฟรี

ปราจีนบุรี – สาวใหญ่เพิ่งได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท แบ่งปันทำข้าวขนมแจกฟรี ด้านทหาร ร.2 รอ.จัดกำลังพลจิตอาสาประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนรู้ทันโควิด19

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านส้มตำเบรกแตก บ.หนองมะยาง ม.5 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีการทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อแจกฟรี ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่า เจ้าของร้านที่ทำข้าวเกรียบปากหม้อแจก เพิ่งได้รับเงินเยียวยาทางรัฐบาลช่วยเหลือ 5,000 บาท จึงแบ่งเงินมาทำขนมแจกฟรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านดังกล่าวและได้พบกับเจ้าของร้าน นางเพชรี วัฒนา อายุ 48 ปี กำลังนั่งทำขนมข้าวเกรียบปากหม้ออยู่ที่หน้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำหน้าบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ

ทั้งนี้ นางเพชรี กล่าวว่า วันนี้ที่ทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อ”แจกฟรี”เป็นวันพระ และตนเองเพิ่งได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท มา ทันทีที่ได้รับเงินเยียวยาแล้วรู้สึกหวนคิดถึงคนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ทั้งคนในหมู่บ้านเดียวกันและเครือญาติ รู้สึกสงสารหลาย ๆ คน หวังที่จะได้แต่กลับไม่ได้ ซึ่งอาจจะไม่เข้าข่ายตามที่ทางการได้กำหนดไว้ ตนจึงอยากที่จะแบ่งปันน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับคนที่ไม่ได้เงินเยียวยา ส่วนตัวก็เป็นคนที่ไม่มีรายได้มากนัก หลังจากที่ได้รับเงินเยียวยาแล้วก็อยากจะทำความดีและคืนกำไรสู่สังคมบ้างเล็กน้อยไป

เธอบอกอีกว่า เงิน 5,000 บาทสำหรับตนหรือคนทั่วไปที่อยู่ในสถานะใกล้เคียงกัน มีค่ามาก แต่ว่าเป็นเงินเล็กน้อยสำหรับคนมีอันจะกิน ดังนั้นจึงอยากแบ่งปัน ให้กับคนที่ตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน คนที่ไม่ได้อย่าได้เสียใจเพราะไม่ได้เข้าข่ายที่จะได้รับเงินเยียวยา วันนี้ตนเองได้แบ่งปันน้ำใจให้กับทุกคนที่ไม่ได้ อาจจะไม่ทั่วถึงไม่เพียงพอ ขออย่าได้ตำหนิ อย่าเข้าใจว่าอยากดังอยากเป็นข่าว ได้หรือไม่ได้เงินเยียวยาพี่น้องประชาชนทุกคนก็ต้องทำมาหากินกันต่อไป ขอให้ทุกคนสู้ต่อไปขอเป็นกำลังใจให้

ส่วนที่สนามกีฬาเอนกประสงค์ บ.ทุ่งสบก ม.10 ต คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร 2 รอ.จัดกำลังพลจิตอาสาร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน อสม.และอปท.ในพื้นที่ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในการป้องกันตนเองในมาตรการสำรวจตัวเอง 7 ขั้นตอน มาตรการล้างมือ มาตรการการอยู่ร่วมกัน ข้อปฏิบัติที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อป้องกันการระบาดเชื้อไวรัส Covid 19 และดำเนินการแจกจ่ายแผ่นพับความรู้ หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ จำนวน 230 ชุด

นอกจากนั้น เมื่อเวลา 11.00 น. พ.อ.วรยส เหลืองสุวรรณ ผบ.ร.2 รอ.จัดกำลังพลกองร้อยจิตอาสา จำนวน 40 นาย ร่วมกับ อปท.ในพื้นที่ 30 คน จัดรถครัวสนามประกอบอาหาร ข้าวสวย ต้มยำกระดูกอ่อน หมูทอดกระเทียม เพื่อแจกจ่ายพี่น้องประชาชน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันในห้วงวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid 19 โดยมีประชาชนร่วมรับอาหาร 250 คน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"