X

ร้องถนนพัง เด็กลุยถนนโคลนไปโรงเรียน 1-2 ปี ไม่แก้ไข

สระแก้ว – ชาวบ้านชายขอบเมืองสระแก้วร้องถนนเขตเมืองพัง 1-2 ปี ไม่มีใครเหลียวแล ถนนลาดยางเป็นโคลนตม เด็กนักเรียนไปโรงเรียนลำบากมาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข ด้านผู้ว่าฯ สระแก้ว สั่งนายอำเภอลงพื้นที่ ประสานให้ อบจ.สระแก้ว เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านคลองหมากนัด ม.11 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่คุ้มเมืองต่ำ จำนวนกว่า 30 คน ออกมารวมตัวกัน เพื่อร้องเรียนกรณีถนนสาย สก.2011 เส้นทางจากตำบลบ้านแก้ง-บ้านเขาต่ำ ระยะทางกว่า 4 กม. เกิดชำรุดเสียหาย จนกลายเป็นถนนโคลน ตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมาก่อนหน้านี้ ซึ่งช่วงที่มีฝนตกหนักเด็กนักเรียนในหมู่บ้าน จะต้องขับรถลุยโคลนเดินทางออกจากหมู่บ้านเพื่อไปโรงเรียนด้วยความยากลำบาก จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ไขและซ่อมแซมถนน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน เนื่องจากบ้านเขาต่ำ อยู่ในหมู่บ้านเดียวกับ บ้านคลองหมากนัด แต่แยกพื้นที่ออกไป มีชาวบ้านในคุ้มประมาณ 100 คนกว่า 50 ครัวเรือน เมื่อถนนพังแต่กลับไม่ได้รับการดูแลซ่อมแซมแต่อย่างใด

นางสายบัว อ่อนประดา อายุ 70 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า อยู่ที่หมู่บ้านนี้มานานกว่า 30-40 ปี ปกติก็สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านกันได้อย่างสะดวก เพราะมีถนนลาดยางเข้าหมู่บ้าน แต่ระยะหลังเมื่อหลายปีก่อน ถนนได้ชำรุดไปตามกาลเวลา แต่ไม่ได้มีการซ่อมแซมใด ๆ จนถนนกลายเป็นถนนโคลนอย่างภาพที่เห็น เวลาที่ออกไปไหนก็ต้องเดินทางลุยโคลนกันด้วยความยากลำบาก แม้จะแจ้งหน่วยงานท้องถิ่นแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด ขณะที่ตัวแทนชาวบ้านอีกราย ก็ระบุว่า ขอบคุณผู้ว่าฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านเขาต่ำ ขอให้มีการแก้ไขเส้นทางในช่วงฤดูแล้งนี้อย่างที่ให้สัญญาไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการลงพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งประชาชนร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อน และมีการรายงานกรณีนี้ไปยัง นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ลงพื้นที่เร่งด่วน พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อชี้แจงปัญหากับประชาชนที่เดือดร้อน โดยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำหมู่บ้านได้ต่อว่า ชาวบ้านที่ออกมาร้องเรียนกรณีนี้อย่างรุนแรง แต่ชาวบ้านก็ชี้แจงว่า เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนจึงอยากให้มีการแก้ไข

ล่าสุด นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า กรณีนี้ได้ประสานงานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ให้มีการส่งเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลหนัก เข้าไปดำเนินการแก้ไขทันที เพื่อให้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว สำหรับให้เด็กนักเรียนสามารถเดินทางไปโรงเรียนได้อย่างสะดวก เนื่องจากช่วงนี้ใกล้ช่วงสอบปลายภาค และใกล้ปิดเทอมแล้ว จึงอยากให้ช่วยดำเนินการกรณีนี้อย่างเร่งด่วนที่สุด

น เมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"