X

คณะสงฆ์ อ.อรัญประเทศ ตั้งโรงทานสังฆะประชาปันสุขสู้โควิด-19 แจกข้าว 2,000 กล่อง

สระแก้ว – คณะสงฆ์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ร่วมกับอำเภออรัญประเทศ ตั้งโรงทานสังฆะประชาปันสุข สู้โควิด-19 แจกข้าวกล่องจำนวนมาก ที่บริเวณลานสยามมินทร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยคณะสงฆ์จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายและภาคเอกชน ได้จัดโรงทานสังฆะประชาปันสุข โดยคณะสงฆ์และส่วนราชการ โดยมีพระสิริวุฒิเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดสระแก้วเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกับ ส่วนราชการ อำเภออรัญประเทศ ภาคเอกชนและภาคีเครือข่าย จัดทำอาหารกล่องสำหรับมื้อเที่ยงมอบให้แก่ ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ การขาดแคลนรายได้ มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ด้อยโอกาสในชุมชนเทศบาลเมืองอรัญประเทศ 19 ชุด เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบในช่วงโรคโควิด-19 เพื่อบรรเทาปัญหาในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ ทั้งนี้ ได้มีมาตรการคัดกรองและเว้นระยะห่าง ในการดำเนินกิจกรรมอย่างเข้มงวดและถูกหลักตามมาตรการของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 

ทั้งนี้ พระสิริวุฒิเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว เจ้าอาวาสวัดเหล่าอ้อย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ดังกล่าว เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก มีบัญชาให้วัดทั่วราชอาณาจักรที่มีศักยภาพ ให้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ให้เป็นไปตามสุขอนามัยและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 โดยมีพระมหาศราวุธ จิตฺตทนฺโต เจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ และคณะสงฆ์อำเภออรัญประเทศ ร่วมดำเนินการ โดยแจกช่วงเที่ยง 2,500 ชุด และเย็นอีก 1,000 ชุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับโรงทานสังฆะประชาปันสุข คณะสงฆ์อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ, เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ และภาคีเครือข่าย เพื่อสนองพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก โดยเปิดโรงทานวันจันทร์ที่ 27 เม.ย.63 ณ ลานสยามมินทร์ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ เวลา 12.00-13.00 และ 15.00-16.00 น. เนื่องจากในยามวิกฤตเช่นนี้ เรื่องปากท้องจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ รายได้หดหายแบบไม่ทันตั้งตัว คณะสงฆ์อำเภออรัญประเทศ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จึงเปิดโรงทานช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในช่วงสภาวะวิกฤติ โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งมีผู้ร่วมสนับสนุนโครงการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง, อาหารสด, เครื่องครัว ให้กับสำนักงานเจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ วัดเหล่าอ้อย มาดำเนินกิจกรรมดังกล่าวด้วย

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"