X

ทุกชีวิตมีค่า ช่วยหมด!! นาทีกู้ภัยฯ​ ช่วยชีวิตน้องหมาตกบ่อร้างลึกมาก 12-13 เมตร จ.สระแก้ว

สระแก้ว – นาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ​ ช่วยชีวิตน้องหมาอายุประมาณ 7-8 ปี วิ่งตกบ่อน้ำบ้านร้างลึกมาก ประมาณ 12-13 เมตร ใน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 25 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรสิทธ์ พงษ์สาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดวัฒนา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า ขอความช่วยเหลือหลังมีสุนัขตกลงไปในบ่อน้ำร้างแห่งหนึ่ง จึงประสานลูกข่ายและเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวน 4 นาย เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เฉลิมพลบังกะโล ถนนสาย 33 สุวรรณศร อยู่ตรงข้ามกับ กองบิน 206 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

 

ทั้งนี้ ภายหลังอาสามูลนิธิฯ เข้าตรวจสอบพบบ่อน้ำเก่าทำด้วยท่อซีเมนต์ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร อยู่หลังบ้านร้างท้ายซอย จึงนำไฟฉายส่องดูพบสุนัขอายุประมาณ 7-8 ปี นอนอยู่บริเวณก้นบ่อ ความลึกประมาณ 12-13 เมตร จึงได้ใช้เชือกทำเป็นบ่วงค่อย ๆ หย่อนลงไป เพื่อคล้องบริเวณคอ แล้วช่วยกันดึงขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จอย่างปลอดภัย ซึ่งพบว่า ขาหน้าด้านขวาน่าจะหัก สาเหตุเกิดจากเจ้าของเพิ่งปล่อยสุนัข จึงออกวิ่งเล่นไปท้ายซอยและตกลงไปในบ่อดังกล่าว โดยหลังเสร็จภารกิจทีมงานอาสากู้ภัยฯ ได้โพสต์ข้อความว่า “น้องหมาตกบ่อลึกมาก ทุกชีวิตมีคุณค่า ช่วยหมดครับ” และมีคนเข้ามาแสดงความเห็นพร้อมชื่นชมจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับแจ้งว่า เจ้าของสุนัขแจ้งว่า สุนัขปลอดภัยแล้ว และช่วงเช้าวันนี้ได้นำสุนัขไปพบสัตวแพทย์เพื่อรักษาและเช็คกระดูกด้วย

—————————–

ภาพโดย/มูลนิธิอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จุดวัฒนานคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"