X

โจรยุคนี้!! ถึงขั้นขโมยพระพุทธรูปหน้าเสาธงใน ร.ร.แล้ว

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุการณ์เศร้าสลด ครูเศร้าทั้ง ร.ร. หลังโจรใจบาปขโมยพระพุทธรูปหน้าเสาธง ไร้ร่องรอย พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเรื่องหดหู่ทางจิตใจในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ภายหลังคุณครู ร.ร.แห่งหนึ่ง ทราบว่าพระพุทธรูปของโรงเรียนที่นำมาประดิษฐ์ฐานที่หน้าเสาธง เพื่อให้เด็กนักเรียนได้กราบไหว้ก่อนเข้าเรียนหายไปอย่างไร้ร่องรอย หลังจากทราบของหาย คุณครูท่านหนึ่งได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กโดยมีข้อความว่า “พระพุทธรูปศูนย์รวมจิตใจของเราชาว วนษ.ได้ถูกขุนโจรใจบาปขโมยไป ขณะนี้ยังไม่ทราบที่มาที่ไป กรุณานำมาประดิษฐานไว้ที่เดิมด้วยครับ”

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนวัฒนารังษี ตั้่งอยู่พื้นที่่ ม.5 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อสอบถามคุณครูผู้ที่โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ซึ่งจากการสอบถาม ครูทรงศักดิ์ อัครนิมาตร์ ครูชำนาญการพิเศษ ครูโรงเรียนวัฒนารังษี เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนครูทราบจาก นายเสริมพิสิทธิ์ ใจสี ผอ.โรงเรียนฯ ที่มาตรวจความเรียบร้อยของโรงเรียนเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยทางผอ.ได้รับรายงานจากคุณครูผู้หญิงท่านหนึ่ง ที่มาเข้าเวร บอกว่า พบเห็นพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ที่หน้าเสาธงของโรงเรียนได้หายไปแล้ว จากนั้น ผอ.ได้แจ้งให้คุณครูของโรงเรียนทราบทุกคน เพื่อที่จะกระจายข่าวให้กับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนให้ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และช่วยติดตามหาเบาะแส และประสานผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการศึกษาโรงเรียนให้รับทราบ

ทั้งนี้ ครูทรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกหดหู่จิตใจมากที่พระพุทธรูปของโรงเรียนที่นำมาประดิษฐานไว้ที่หน้าเสาธง เพื่อให้เด็กนักเรียนกราบไหว้ก่อนเข้าห้องเรียน ได้หายไป ขณะนี้ยังไม่ทราบที่มาที่ไป อยากฝากบอกถึงบุคคลที่นำพระพุทธรูปประจำโรงเรียนไป ขอให้นำมาคืนแก่ทางโรงเรียนซึ่งทางโรงเรียนและนักเรียนจะได้กราบไหว้ เพื่อยึดเหนี่ยวทางจิตใจต่อไป หากผู้ที่นำพระพุทธรูปไปมาคืนให้แก่โรงเรียนจะขอบคุณมาก ขณะนี้ไม่ทราบว่าทาง ผอ.ดำเนินการอย่างไรบ้าง

จากการสอบถาม นายสายนต์ ศรีสังข์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 กล่าวว่า พอทราบข้อมูลจากครูที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก รู้สึกเสียใจที่มีคนใจบาปมาลักเอาพระพุทธรูปประจำโรงเรียนไป อยากฝากถึงกลุ่มบุคคลที่ลักพระพุทธรูปของ ร.ร.ไป ให้นำมาคืนกับทาง ร.ร.ด้วยทางโรงเรียนจะไม่เอาผิด แต่หากไม่นำมาคืนทางโรงเรียนคณะกรรมการสถานศึกษาจะแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม ด.ญ.ไหม นามสมมุติ นักเรียน ร.ร.วัฒนารังษี กล่าวว่า พอตนและเพื่อน ๆ ทราบว่าพระพุทธรูปหน้าเสาธงหายไปรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะมีคนใจบาปมาขโมยไปหากเป็นไปได้ขอให้นำมาคืนเพื่อที่เด็ก ๆ จะได้กราบไหว้สวดมนต์ไหว้พระตอนเปิดเทอมที่จะถึงนี้

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"