X

รวบทันควัน!! แก๊งลักทรัพย์ในรพ. 2 วันติดกัน คลิปชัด หยิบไปหน้าตาเฉย

สระแก้ว – ตำรวจแกะรอยรวบได้ทันควัน แก๊งขโมยของคนไข้และญาติในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว หลังเกิดเหตุ 2 วันติดกัน โดยผู้เสียหายนำภาพคลิปเผยแพร่เตือนภัยหญิงเสื้อแดง ทำทีเป็นญาติขึ้นไปบนตึกผู้ป่วย เมื่อสบโอกาสคว้ากระเป๋า โทรศัพท์มือถือและทรัพย์สินไปหน้าตาเฉย เจ้าหน้าที่แจ้งผู้เสียหายมาชี้ตัว 3 ราย ก่อนนำไปสอบสวนและนำตัวไปทำแผนฯ ที่ รพ. และตามจับเพื่อนร่วมแก๊งที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้เสียหายซึ่งเป็นญาติของผู้ป่วยและคนไข้โพสต์ภาพขอให้ช่วยเหลือแจ้งเบาะแสเตือน หญิงสาวเสื้อแดง มีผ้าปิดจมูก สวมกางเกงลายขาสั้น ถือเสื้อคลุม ซ้อนรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดภายในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ก่อนจะตระเวนเดินขึ้นไปตามตึกผู้ป่วยใน เมื่อสบโอกาสที่คนไข้และญาติเผลอ จะหยิบคว้ากระเป๋าถือ สิ่งของมีทั้งเงินสด โทรศัพท์มือถือและทรัพย์สินอื่น ๆ โดยก่อเหตุมาแล้ว 2 วันติดกัน มีผู้เสียหายหลายรายเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว

 

ล่าสุด ภายหลังรับแจ้ง พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤตพงศ์ โรจน์รุ่งศศิธร รอง ผกก.สส. ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวและประสานพื้นที่ใกล้เคียงร่วมตรวจสอบ กระทั่งเวลา 08.49 น.วันนี้ (25 เม.ย.63) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอให้ตรวจสอบบ้านเลขที่ 281 ม.2 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หลังจากพบผู้ต้องสงสัยพร้อมของกลางที่ก่อเหตุและทรัพย์สินที่ได้ไป ในวันก่อเหตุเมื่อวันที่ 23 และ 24 เม.ย.63 หลังเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จับกุมผู้ต้องหาเป็นหญิงได้ 1 ราย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ น.ส.ลำดวน หรือดวน บุญหลาย อยู่บ้านเลขที่ 281 ม.2 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน เป็นชาย ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยหญิงสาวรายนี้ได้ถูกนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสระแก้ว และเรียกผู้เสียหายจำนวน 3 ราย เข้าชี้ตัวและดูของกลางที่ยึดได้ ที่ห้องสืบสวนสอบสวน คาดว่า ช่วงบ่ายจะนำผู้ต้องไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพใน รพ.โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ และทำบันทึกจับกุม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางสีลา คำโสดา ผู้เสียหายหญิงสูงอายุ บอกว่า มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว แฟนเป็นโรคไตจึงพามารักษาตัวที่ รพ. ขณะเกิดเหตุให้คนที่รู้จักนวดตัวให้ใน รพ. จังหวะที่คนนวดขอเข้าห้องน้ำ จึงเป็นจังหวะให้คนร้ายเข้ามาฉกเอากระเป๋าไปช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมงเศษ จึงพยายามร้องเรียกคนที่ไปเข้าห้องน้ำว่า เอากระเป๋าไปทำไม คนที่อยู่ในห้องน้ำก็ตะโกนบอกว่า ไม่ได้เอาไป จึงได้รู้ว่าโดนแล้ว หลังจากนั้นก็โทรหาลูก ยังดีที่เอาโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าเสื้อ พร้อมกับไปแจ้งความกับตำรวจ จนมีการจับกุมตัวได้ ซึ่งก็ดีใจที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้ ดีใจกับตำรวจที่สามารถจับกุมได้เป็นกรณีตัวอย่าง ส่วนมากจะหายไปหมดไม่สามารถจับกุมได้

ส่วนผู้เสียหายชายอีกราย ซึ่งถูกขโมยทรัพย์สินระหว่างมาที่ รพ.เมื่อวันก่อน ถูกฉกทรัพย์สินไปหลายรายการ ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือและทรัพย์สินอื่น ๆ

ทางด้าน น.ส.ลำดวน หรือดวน บุญหลาย ผู้ก่อเหตุ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า เคยก่อเหตุใน รพ.มาจำนวน 2 ครั้งเท่านั้น ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ส่วนชายคนขับรถจักรยานยนต์เป็นเพียงคนรู้จักที่ร่วมกันก่อเหตุเท่านั้น ไม่ใช่แฟน

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"