X

จับเขมรมียาบ้าและไอซ์ ชายแดนถาวรบ้านเขาดิน

สระแก้ว – ตม.สระแก้ว จับชาวกัมพูชา ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า,ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์, พ.ต.ท.หญิง อัญชรี แฉล้มรักษ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ต.จิรเดช พุฒินาทพัฒน์ สว.ตม.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมาย คุมเข้มสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ปรากฎว่า สามารถจับกุม นาย ชิว อายุ 18 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 10 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ ) ห่อหุ้มในถุงพลาสติกขนาดเล็ก จำนวน 5 ห่อ น้ำหนักรวมประมาณ 1.5 กรัม จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.เบญจพล กล่าวอีกว่า พฤติการณ์ชาวกัมพูชารายนี้ เจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีชายกัมพูชาไม่ทราบชื่อ นำยาเสพติดลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทย บริเวณตลาดบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ต่อมาพบนายชิว สัญชาติกัมพูชา อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาซึ่งทราบชื่อภายหลัง ท่าทางมีพิรุธ และมีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งมา จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจค้น พบของกลางดังกล่าวข้างต้น ซุกซ่อนอยู่ที่กระเป๋ากางเกงข้างซ้ายของผู้ต้องหา สอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของผู้ต้องหาจริง จึงนำตัวไปสอบสวนและบันทึกจับกุม ก่อนจะนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายหมายต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"