X

ปราจีนบุรีอ่วม!! พายุฤดูร้อนซัดบ้านพังเสียหายเพียบ

ปราจีนบุรี – เกิดพายุฤดูร้อนและฝนกระหน่ำในพื้นที่ อ.เมืองและกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บ้านเรือนพังพินาศจำนวนมาก ส่วนชาวบ้านหลายพื้นที่เริ่มเร่งซ่อมแซมบ้านหลังพายุบ้างแล้ว

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำในพื้นที่ อ.เมืองและ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวนมาก หลังถูกพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก โดยพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี มีบ้านเรือนประชาชน ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ต้านทานกระแสลมไม่ไหวหักโค่นทับเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเสาไฟฟ้าล้มหลายต้น ส่งผลให้ชาวบ้านไม่มีไฟใช้มาตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ต้องออกช่วยเหลือแก้ไขเป็นการด่วน เพื่อให้ชาวบ้านมีไฟใช้ตามปกติ โดยเฉพาะที่บ้านไผ่ หมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เฉพาะหมู่บ้านนี้หมู่เดียวมีบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าได้รับความเสียหาย 15 หลังคาเรือน

 

นางทองริน สำเริงไธสง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 139 เล่าว่า พายุฝนพัดรุนแรงจนยกบ้านตนหายไปทั้งหลัง ตนและครอบครัวต้องวิ่งหลบหนีเพื่อเอาชีวิตรอด พอพายุฝนสงบบ้านทั้งหลังไม่เหลือ มีเพียงที่ดินและเศษหักพังของไม้เหลืออยู่ มองดูจนไม่รู้ว่าเป็นที่ที่เคยปลูกบ้านอาศัยมาก่อน ซึ่งน่ากลัวมาก

ส่วนที่อำเภอเมืองปราจีนบุรี เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยพายุฝนที่รุนแรงพัดเอาต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านประชาชนได้รับความเสียหายไปหลายหลัง รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย ซึ่งนางสาวจิราพรรณ สุโพธิวรรณ์ หนึ่งในบ้านที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า ลมแรงมาก พักเดียวเท่านั้นได้ยินเสียงดังโครม มาดูก็เห็นว่า ต้นมะกอกที่ใกล้ตาย ล้มใส่บ้านจนพังไปทั้งแถบ ขณะที่หน่วยงานราชการทั้งสองแห่ง คือ อ.กบินทร์บุรี และ อ.เมือง ได้ออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ และหาทางเยียวยาอย่างเร่งด่วน พร้อมเตือนประชาชนให้ระวังผลกระทบ ที่มากับพายุในช่วงนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ ม.2 ต.วังตะเคียน ม.18 และ ม.19 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งพบว่าบ้านกว่า 10 หลังคาเรือน รีบเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนหลังถูกพายุฤดูร้อนพัดพังเสียหายค่ำวานนี้ โดยชาวบ้านต่างบอกว่า ที่ผ่านมาในรอบ 10 ปีไม่เคยพบเห็นพายุหมุนที่น่ากลัวแบบนี้มาก่อนในชีวิต ขณะฝนตกมีลมแรงกลัวมาก ทำอะไรไม่ถูก นั่งกอดต้นเสาไว้ บางคนทำบ้านใหม่ได้ 6 วันถูกลมพัดหลังคาสังกะสีฉีกขาดหมด ต้องซื้อสังกะสีใหม่มาดำเนินใหม่อีกรอบ

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ, ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"