X

ถึงผงะ!! พบซากทารกถูกฝังโคนต้นไม้กลางป่า

ปราจีนบุรี – ผงะพบซากทารกถูกฝังโคนต้นไม้กลางป่า อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 24 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีผู้พบเห็นซากทารกถูกฝังไว้กลางป่าหลัง อบต.ทุ่งโพธิ์ หลังจากรับแจ้งฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น จากนั้นรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวนและประสานแพทย์เวรและมูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรี ร่วมตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกล่องพัสดุไปรษณีย์ถูกขุดขึ้นจากพื้นดินลึกประมาณ 25 ซม. กว้างประมาณ 25 ซม.และพบถุงพลาสติกสีแดงวางอยู่ปากหลุม​ ในกล่องลังพัสดุมีรอยถูกฉีกออก​ วางอยู่บนพื้นดินบริเวณปากหลุม มีชื่อที่อยู่ของบุคคลคนหนึ่ง ด้านในถูกฉีกออก พบซากทารกแรกเกิด​ อายุครรภ์อายุประมาณ 5-6 เดือนแห้งอยู่ในห่อผ้าและมีผ้าอ้อม ชุดเด็กแรกเกิด ขวดนม อยู่ในห่อผ้านั้นด้วย

 

จากการสอบถาม นายละออง ดวงดี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.11 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และนายเจริญ ราชวงศ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 292 ม.2 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เล่าว่าเมื่อเช้าตนกับเพื่อนได้ออกมาจากบ้าน เพื่อจะหาของป่าและหาฟืน พลันสายตาได้พบว่า บริเวณดังกล่าวคล้ายมีการขุดหลุมฝังอะไรบางอย่างจึงบอกเพื่อนว่า ต้องขุดดูเพื่อให้รู้ว่าเป็นหลุมอะไรและชวนกันกลับบ้านไปเอาจอบมาขุดดู เมื่อขุดดูจึงพบกล่องพัสดุฯ​ ที่ใช้แล้ว ฝังดินไว้ จึงพากันแกะออกดูจึงพบว่า ในกล่องดังกล่าวมีซากทารกอยู่ด้านใน จึงพากันตกใจและได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะมีความผิด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พยาบาลและเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ซากศพที่ถูกนำมาฝังดินไว้เป็นเพศหญิงหรือเพศชาย จากนั้นจึงมอบซากทารกให้กับมูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรี นำส่งสถาบันนิติเวชสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิสูจน์หา DNA ต่อไป

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"