X

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.กบินทร์บุรี ต้นไม้หักโค่นทับรถเสียหาย

ปราจีนบุรี – เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน ร้านอาหาร ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ต้นไม้หักโค่นทับรถได้รับความเสียหาย ส่วนปลัดอำเภอนาดี มอบข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลนาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 23 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นับชั่วโมงทำให้มีต้นไม้หักโค่นล้มทับกีดขวาง ถนนสาย 304 จากกบินทร์บุรี มุ่งหน้าคลองรั้ง ทำให้รถที่สัญจรเลนขวาไม่สามารถวิ่งได้ ประชาชนในพื้นที่จึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเมืองเก่า และอาสาสมัครมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี นำเครื่องเลื่อยยนต์มาตัดต้นไม้ที่หักทับเส้นทางดังกล่าวออก เพื่อให้รถสัญจรได้ตามปกติ ทั้งนี้ หลังจากเสร็จบริเวณดังกล่าวได้มีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือให้นำเครื่องเลื่อยยนต์มาตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ในพื้นที่บริเวณชุมชนวัดหลวงบดินทร์เดชา ต.เมืองเก่า ซึ่งมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับรถตู้ของชาวบ้านได้รับความเสียหายและอีกหลายที่ในเขตกบินทร์บุรีที่ต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์เก๋ง ที่จอดอยู่ได้ความเสียหายด้วย ทั้งนี้จากการตรวจสอบเพิ่มเติม ยังพบว่า มีร้านอาหารตลาดนัดมีสังกะสี หลังคา ทรัพย์สินได้ความเสียหายอย่างหนัก เช่นกัน

ส่วนที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอ พร้อมด้วย สมาชิก อส. ลงพื้นที่ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่ประชาชนที่กลับมาจากต่างพื้นที่ ซึ่งต้องแยกสังเกตอาการ ณ ที่พักอาศัย (Home Quarantine) จำนวน 14 วัน แต่เนื่องจากมีฐานะยากจน ขาดรายได้ ทำให้ประสบปัญหาความเดือดร้อนในการดำรงชีพ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่จำเป็นเร่งด่วน จำนวน 30 ครัวเรือน ครอบคลุมทั้ง 6 ตำบลในพื้นที่ สำหรับเครื่องอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไก่ทอดแช่แข็ง ไก่สด โดยได้รับการสนับสนุนจาก บ.จีเอ็ม (1998) คอนสตรัคชั่น จำกัด โดยคุณสุรศักดิ์ รุประมาณ ,บ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บ.สุรพลนิชิเรฟู้ดส์ จำกัด ทั้งนี้ อ.นาดี ขอส่งต่อความปรารถนาดีของผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นการให้กำลังใจประชาชน ที่ร่วมรับผิดชอบต่อสังคมในการกักตนเอง รวมถึงเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบความเดือดร้อน ให้ฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"