X

พายุฤดูร้อนถล่ม 2 อำเภอ จ.สระแก้ว เสียหายหนัก

สระแก้ว – เกิดเหตุวาตภัยและพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่อำเภอเขาฉกรรจ์และอำเภอเมือง จ.สระแก้ว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุวาตภัยและพายุฤดูร้อนในพื้นที่ 2 อำเภอใน จ.สระแก้ว มีบ้านเรือนและสถานประกอบการได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ ม.6 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พายุฤดูร้อนได้พัดหลังคาเหล็กจากบ้านเรือนและร้านค้าฝั่งปั๊ม ปตท.เขาฉกรรจ์ พัดไปติดกับสายไฟฟ้าแรงสูงฝั่งตรงข้าม ส่วนบ้านเรือนและห้องแถวบริเวณนั้นได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยหลังเกิดเหตุ นายสิรภพ บรเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.เขาฉกรรจ์ ได้ลงไปดูที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานงานเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย

ทั้งนี้ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับรายงานและสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยวาตภัยในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ ข้อมูลเบื้องต้น แจ้งว่าเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ส่งผลให้พื้นที่เขตเทศบาลเขาฉกรรจ์ 1 หมู่บ้านคือ หมู่ที่ 6 ได้รับความเสียหายมากที่สุด เช่น ร้าน ก.ไก่ซักรีดซักแห้ง ,บริษัทมิสซ๋าบราเธอร์ จำกัด ,บ้านเลขที่ 321/3-4 ม.6 หลังคาเปิดออกไปทั้งหมด รวมบริเวณเดียวกันได้รับความเสียหาย จำนวน 6 หลัง ซึ่งนายสิรภพ บรเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.เขาฉกรรจ์ อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

นอกจากนั้น พายุฤดูร้อนดังกล่าว ยังสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่อื่น ๆ ใน อ.เขาฉกรรจ์ อาทิ ต.หนองหว้า เสียหาย 5 หมู่บ้าน ได้แก่ ม.14, 17, 20, 22 และ ม.23 ,ต.พระเพลิง เสียหาย 2 หมู่บ้าน ได้แก่ ม.12 และ ม.14 ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้อำเภอเขาฉกรรจ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การไฟฟ้าฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

นายวัฒนา งามถาวรวงศ์ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม.6 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ผู้เดือนร้อนจากบ้านได้รับความเสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์ตอนพายุมาจะมีลูกเห็บตกนิดหน่อย สักพักลมจะมาเสียงดังบึ้ม บึ้ม บึ้ม มาเลย สังกะสี หลังคาปลิวม้วนมาเลย มาค้างสายไฟและปลิวข้ามถนนไป อะไรต่ออะไรหัก ระเนระนาดไปหมด ใช้เวลาประมาณซักไม่เกิน 2 นาที ระยะสั้น ๆ แป๊บเดียวแล้วก็เบาลง , ส่วนผู้เสียหายอีกคน บอกว่า ตอนเกิดเหตุลมแรงมาก ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นลมแรงขนาดนี้ สิ่งของที่อยู่ข้างหน้าไปกับลมหมด พี่อีกร้านหนึ่งเค้าก็วิ่งร้องไห้มาหาเพราะหลังคามันเปิดไปหมดเลย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเช่นกัน โดยเฉพาะบ้านน้ำซับ , บ้านสารคาม ม.21 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว มีปั๊มแก๊สแอลพีจีและปั๊มเอ็นจีวี ถูกพายุพัดอุปกรณ์และบริเวณโดยรอบได้รับความเสียหาย ส่วนพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายจุดก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยหลังเกิดเหตุ นายณัฏฐพงศ์ สุขวิศิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้รายงานข้อมูลและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายเบื้องต้นแล้ว โดยผู้เสียหายหญิงรายหนึ่ง กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานมาช่วยเหลือ ร้านพัง โควิดก็ซ้ำเติมไปแล้ว ยังมาเจอพายุอีก ขายของก็ไม่ได้ หนักกว่าเดิมอีก

——————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"