X

มอบถุงยังชีพผู้ประสบวาตภัยใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ว่าฯ​ มอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว และกระจายกำลังนายอำเภอ ผู้นำชุมชน ออกเยี่ยมและมอบถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดให้กับผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ฯ ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น อ.ตาพระยา อ.วัฒนานคร และ อ.โคกสูง เพื่อ๘บรรเทาทุกข์ในช่วงวิกฤตสู้โควิด-19 ส่วน ตม.สระแก้ว จัดกิจกรรมจิตอาสา แจกอาหารกลางวันให้ประชาชน อ.อรัญประเทศ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ สถานีกาชาดที่ 6 อรัญประเทศ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กองกำลังบูรพา กรมทหารพรานที่ 12 ร่วมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลหันทราย อ.อรัญประเทศ โดยจัดให้มีการตรวจคัดกรองและการกระจายการมอบถุงยังชีพเป็น 2 ชุด ได้แก่ ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านหันทราย และศาลากลางบ้านหันทราย ตำบลหันทราย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน และเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 เมษายน 63 เวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 247 ครัวเรือน ประกอบด้วย ตำบลหันทราย จำนวน 226 ครัวเรือน ตำบลหนองสังข์ จำนวน 16 ครัวเรือน ตำบลคลองทับจันทร์ 4 ครัวเรือน และตำบลเมืองไผ่ 1 ครัวเรือน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย และการดำรงชีพ ทั้งนี้ อำเภออรัญประเทศ ร่วมกับ ทหารและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยที่ได้รับความเสียหายไปแล้วบางส่วน และในวันนี้จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับสถานีการชาดที่ 6 อรัญประเทศ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้นำถุงยังชีพมามอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยภัย เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน และเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยดังกล่าว

ขณะเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน” มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 22 – 25 เมษายน 2563 ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 21 เมษายน 2563 ว่าในช่วงวันที่ 22- 25 เมษายน 2563 จะมีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่รวม 59 จังหวัด โดยมี จ.สระแก้ว รวมอยู่ด้วย โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะได้รับผลกระทบก่อน ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตกที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

มอบถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดให้กับผู้ป่วยหลายพื้นที่

พ่อเมืองสระแก้ว กระจายกำลังนายอำเภอ ผู้นำชุมชน ออกเยี่ยมและมอบถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดให้กับผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ฯ ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น อ.ตาพระยา อ.วัฒนานคร และ อ.โคกสูง เพื่อบรรเทาทุกข์ในช่วงวิกฤตสู้โควิด-19

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนางมัทนา สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ นายอำเภอวังน้ำเย็น นายอำเภอตาพระยา นายอำเภอวัฒนานคร นายอำเภอโคกสูงร่วมกับคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาด สาธารณสุขอำเภอ รพ.สต. อสม. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ออกเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์จากเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วให้กับผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และ พอ.สว.ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น อำเภอตาพระยา อำเภอวัฒนานคร และอำเภอโคกสูง ซึ้งผู้ป่วยได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ได้นำสิ่งของดังกล่าวมามอบให้ ทั้งนี้ ทุกพื้นที่ได้มีจุดคัดกรองและจัดเว้นระยะห่างตามหลัก Social Distancing เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดในช่วงวิกฤตสู้โควิด-19

ตม.สระแก้ว จัดกิจกรรมจิตอาสา แจกอาหารกลางวันให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรมจิตอาสา “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยจัดเจ้าหน้าที่ประกอบอาหารกลางวัน อาทิ ขนมจีนน้ำยาแกงเขียวหวานไก่ เพื่อแจกให้กับประชาชนทั่วไป ที่บริเวณลานเอนกประสงค์เทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป โดยผู้มารับแจกอาหารดังกล่าว ต้องสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างอย่างเข้มงวดด้วย

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"