X

นายอำเภอบ้านสร้างลงพื้นที่น้ำแล้งหลังตกเป็นข่าว เตรียมประสานเขื่อนปล่อยน้ำ

ปราจีนบุรี – นายอำเภอบ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่น้ำแล้งหลังตกเป็นข่าวขาดน้ำและน้ำเสียใช้การไม่ได้ เตรียมประสานเขื่อนนฤบดินทรจินดาปล่อยน้ำเพิ่ม

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืบหน้ากรณีชาวบ้านโอดครวญน้ำแล้ง มีน้ำก็เน่าเสียใช้การไม่ได้ ภายหลังเมื่อวันที่ 20 เมษายน นายพยนต์ พฤกษา กำนันตำบลบางยาง จ.ปราจีนบุรี พร้อมชาวบ้านในพื้นที่ได้ส่งหนังสือถึงนายอำเภอ ให้ช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งให้ประชาชนในพื้น โดยมีปลัดอำเภอได้รับหนังสือไว้นั้น ล่าสุด วันนี้ (21 เม.ย.63) นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอบ้านสร้าง ได้เดินทางลงพื้นที่ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางพลวง พร้อมกับได้พูดคุยกับผู้นำหมู่บ้านทั้งในพื้นที่อำเภอบ้านสร้าง และตำบลบางกระเจ็ด อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

ทั้งนี้ นายอำเภอบ้านสร้าง กล่าวว่า จะส่งหนังสือถึงชลประทานให้เพิ่มปริมาณการปล่อยน้ำจากอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา หรืออ่างห้วยโสมง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อลดความเค็มของน้ำและให้เปิดน้ำเข้าสู่คลองโดยผ่านประตูระบายน้ำคลองหอทอง เพื่อให้เกษตรกรได้มีน้ำใช้ทำการเกษตรในภาวะน้ำแล้งและน้ำเค็มต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"