X

จับแล้ว !! นายจ้าง-แรงงานต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตกว่า 30 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว สนธิกำลังเข้าจับกุมนายจ้างและแรงงานต่างด้าวที่ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราวเพื่อประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต กว่า 30 ราย ตามแผนระดมกวาดล้าง ครั้งที่ 3 ตั้งแต่ 1-15 ก.ย.61 ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าวและผู้ประกอบการนายจ้าง ที่ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตและอยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราวเพื่อประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามแผนระดมกวาดล้าง ครั้งที่ 3 ตั้งแต่ 1-15 ก.ย.61 ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พ.ต.ท.หญิงอัญชรี แฉล้มรักษ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ต.ปุณณวิทย์ ศิริวิวัฒนะกุล สว.ตม.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว ร่วมบูรณาการกับ เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดสระแก้ว, เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 12, ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, สภ.คลองลึก และ กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ระดมตรวจสอบกวดขันและจับกุมนายจ้างและแรงงานต่างด้าว ตั้งแต่บ่ายวานนี้เป็นต้นมา ปรากฏกว่า สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวและนายจ้างได้กว่า 30 คน

พ.ต.อ.เบญจพล กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายกาเร อุจ (KARE UCH) อายุ 50 ปี สัญชาติกัมพูชา ถือเอกสารหนังสือผ่านแดน BORDER PASS พร้อมพวกรวม 27 คน เป็นชาย 16 คน หญิง 11 คน รับว่าทำงานกรรมกรก่อสร้างได้รับค่าแรงคนละ 250-390 บาท ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว มาตรา 8 และเป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เพื่อประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม.พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 37(1)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ นายพิเชษฐ์ พูลตาล อายุ 38 ปี สัญชาติไทย นายจ้าง อยู่บ้านเลขที่อยู่ 6 หมู่ 3 ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม ในข้อหาใช้แรงงานต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสามารถจับกุมนายจ้างและแรงงานต่างด้าวรายดังกล่าว ได้ที่โครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าอรัญประเทศ หมู่ 7 บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม จากการระดมตรวจสอบกวาดล้างครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวได้อีก 3 ราย ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประกอบด้วย นายลิม นะ อายุ 28 ปี ,นายซก คา อายุ 40 ปี และนายซก ลิม อายุ 44 ปี ทั้งหมดสัญชาติกัมพูชา ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน จึงรวบรวมผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่ง พ.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"