X

ลุงโหด!! ควงมีดไล่แทงสยองยกครัวหลานชายดับ เจ็บ 4 เคยประกาศจะฆ่ายกครัว 3 วัน

สระแก้ว – เกิดเหตุลุงโหดควงมีดไล่แทงยกครัวร้านดอกไม้สดเฟอร่าอาร์ต กลางเมืองสระแก้ว หลานชายดวงซวยถูกแทงดับ บาดเจ็บ 4 ราย หลังผู้ก่อเหตุประกาศก่อนหน้า 3 วัน จะฆ่ายกครัว คาดเกิดจากสาเหตุคุ้มคลั่ง เป็นคนไม่ปกติ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีลุงก่อเหตุแทงหลานชายตายคาร้านดอกไม้ชื่อดัง กลางเมืองสระแก้ว ส่วนพ่อและญาติได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้และแย่งมีด โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.55 น.วานนี้ ที่บริเวณร้านขายดอกไม้สดเฟอร่าอาร์ต เลขที่ 107/4-6 แยกโรงเลื่อย ริมถนนสุวรรณศร ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ส่งผลให้ นายวิริยะ เจริญยิ่ง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ถนนเทศบาล 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เสียชีวิตนอนจมกองเลือดบริเวณหน้าร้าน และมี นายธีรโชติ เจริญยิ่ง อายุ 58 ปี บิดาผู้ตาย ,นางสิริกร เจริญยิ่ง อายุ 59 ปี มารดาผู้ตาย ,นายเสน่ห์ สิงทยม อายุ 47 ปี น้าชายคนตาย ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้แย่งมีดกันภายในร้าน ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือ นายศักดินา เจริญยิ่ง อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ถนนเทศบาล 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว มีศักดิ์เป็นลุงและอยู่บ้านเดียวกัน ได้ใช้อาวุธมีปลายแหลมยาวพร้อมด้ามอลูมิเนียมยาวประมาณ 70 ซม.ตัวมีหนา 20 ซม. เป็นอาวุธ โดยประกาศจะฆ่ายกครัวมาก่อนหน้านั้น

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.เกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ทำหน้าที่ร้อยเวร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว รับทราบ ก่อนเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันที่บริเวณร้านดอกไม้ดังกล่าว พบของกลางมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ มีคราบเลือดติดอยู่ที่ใบมีด ไม้แปรรูปสี่เหลี่ยมยาว 65 ซม. 1 ท่อน มีคราบเลือดติดอยู่เช่นกัน มีผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 5 คน ซึ่งพลเมืองดีได้ช่วยนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วไปก่อนหน้านี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายศักดินา เป็นผู้ใช้อาวุธมีดทำร้าย นายวิริยะกับพวก รวม 4 คน ซึ่งนายวิริยะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และ ร.ต.ท.เกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว พนักงานสอบสวน ได้นำตัว นายศักดินา เจริญยิ่ง ผู้ก่อเหตุ ไปชี้จุดเกิดเหตุ กระทั่งนำตัวไปที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ก่อนนำตัวไปควบคุมไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวญาติและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว มาสอบสวนเพิ่มเติมด้วย

นายธีรโชติ เจริญยิ่ง พ่อของคนตาย บอกว่า ผู้ก่อเหตุแอบเข้ามาจากข้างหลังบ้านโดยถือมีดเข้ามา ปรากฏว่า พี่สาวตนเห็นก็ตะโกนบอกว่า ไอ้น้อยมันเอามีดมานะ มันจะแทงคน ตนอยู่หลังบ้านก็เลยวิ่งเข้ามาดู เจอกำลังไล่แทงคน ซึ่งแทงพี่แดงก่อนและมาแทงช่างเสน่ห์ข้างหลัง เสร็จแล้วก็ไปไล่แทงนายวิริยะ (ผู้ตาย) ซึ่งตนวิ่งออกมาก็มาเจอเขากำลังปล้ำกันอยู่กับคนตาย จึงช่วยกันล็อคไว้เพื่อที่จะเอามีดออกจากมือเค้า ทำให้มีคนบาดเจ็บ 4 คน ส่วนลูกตนคือ น้องยะ หรือนายวิริยะ เสียชีวิต

นายวันชัย อิ่มอุดม น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยถึงเหตุการณ์ว่า หลังเสียงตะโกนจากหลังบ้าน ซึ่งเขานั่งเย็บผ้าอยู่ข้างหลังถามว่า ไอ้น้อยหรือนายศักดินา จะไปไหน มันบอกว่าจะมาแทงคน จึงตะโกนจากหลังบ้านว่า ไอ้น้อยมันจะมาฆ่าคนแล้วเด้อ ทาง ผอ.ได้ยินจึงวิ่งออกมาเห็นเหตุการณ์ที่มันแทงช่างเสน่ห์แล้ว แทงคนตายแล้วก็อ้อมไปเข้าอีกประตู ไปแทงอีก จึงเข้าไปช่วยกันปล้ำเพื่อเอามีดออก ทางอาของคนตายก็เข้าไปช่วยกันปล้ำจนผู้ก่อเหตุไม่ไหวแล้ว จึงยอมปล่อยมีดแล้วให้มัดตัวเค้า หลังแจ้งเจ้าหน้าที่ก็มาจับตัวไป

นายวันชัย กล่าวว่า สาเหตุของการแทงญาติกันจนเสียชีวิตครั้งนี้ เกิดจากสาเหตุคลุ้มคลั่ง เหมือนไม่ปกติ เหล้าไม่กิน ไม่สูบบุหรี่ อากาศร้อน ฟุ้งซ่าน ก่อนหน้านี้มาซุ่มดูก่อนแล้ว มาบอกกับพี่สาวมาก่อนแล้วว่าจะมาฆ่าเมื่อ 3 วันก่อน โดยดึงคอเสื้อแล้วขู่ว่า ถ้าแจ้งตำรวจจะมาฆ่าให้หมด ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง ก็เตรียมพร้อมกันว่า ถ้าเกิดมาจริงบ้าจริง ๆ ก็เตรียมกันไว้ แต่เขาแบบไม่ได้ระวังตัวกัน ทุกคนทำงานอยู่หน้าบ้าน โดยคนแทงปั่นจักรยานมาจอดไว้ที่หลังบ้านก่อนจะวิ่งเข้าไปหลังบ้านเพื่อก่อเหตุ

ขณะที่ ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์ตอนนั้นเกิดขึ้นเร็วมาก ทุกคนทำงานกันอยู่หน้าร้าน ผู้ก่อเหตุบุกเข้ามาจากหลังบ้านมาแทงน้าและแม่ทุกคนก็วิ่งแตกกระจาย แฟนถูกแทงจนล้มลง แต่ไม่รู้ว่า โดนแทงตอนไหน เห็นว่า ไม่ไหวแล้วจึงรีบนำส่ง รพ.และเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศที่ร้านดอกไม้สดเฟอร่าอาร์ต ริมถนนสุวรรณศร แยกโรงเลื่อย มีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาให้กำลังใจญาติคนตายจำนวนหนึ่ง และทุกคนยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ โดยศพของนายวิริยะ เจริญยิ่ง ผู้ตาย ญาติแจ้งว่า เตรียมนำศพออกจาก รพ.เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมศพทางศาสนาที่วัดสระแก้ว พระอารามหลวง ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ด้วย

——————————-
ข้อมูล-ภาพโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย, อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"